Coca-cola lao đao vì nhiễm độc axit clohidric

author 11:25 12/03/2014

(VietQ.vn) - Sau một thời gian ngừng bán vì mối lo ngại nhiễm độc axit clohidric (HCl), Coca-cola đã kinh doanh trở lại đồ uống Coca-cola Light và Nestea ở hai vùng của Hy Lạp.

Hồi cuối tháng 12 năm ngoái, công ty này đã gạch tên tất cả các sản phẩm Coca-cola Light và Nestea (mọi hương vị) trong chai nhựa PET (Polyethylene terephthalate) dung tích 500ml khỏi danh mục bán hàng ở khu vực Attica và Thessaloniki (Hy Lạp).

Sản phẩm bị thu hồi ở Hy Lạp của Coca-cola

Sản phẩm bị thu hồi ở Hy Lạp của Coca-cola

Trước đó, Cơ quan quản lý thực phẩm Hy Lạp (EFET) đã đưa ra cảnh báo thu hồi đối với các loại đồ uống này sau khi cảnh sát Hy Lạp thông báo về việc nhiễm độc axit clohidric.

Coca-cola đã hành động nhanh chóng ngay sau khi một video cảnh báo được cảnh sát phê chuẩn còn sản phẩm nhiễm độc thì được gửi tới một hãng truyền thông.

Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ cho biết, axit clohidric là loại axit được sử dụng trong sản xuất clorua, phân bón và thuốc nhuộm. Loại axit này có khả năng ăn mòn các mô trong cơ thể, gây tổn thương mắt và da.

Coca-cola thu hồi sản phẩm

Trong một thông báo của mình, Coca-cola nói rằng sự an toàn của người tiêu dùng là trên hết và là ưu tiên hàng đầu của công ty.

Công ty cho biết ngay từ đầu đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan và đã tiến hành thu hồi các chai nhựa PET 500ml nhãn hiệu Coca-cola Light và Nestea (mọi hương vị) ở khu vực Athens và Thessaloniki.

Tất cả các sản phẩm Coca-cola Light và Nestea không chứa trong chai nhựa PET vẫn tiếp tục được bán và thu hồi chỉ áp dụng ở những vùng ảnh hưởng đã nói ở trên.

Coca-cola cho hay sẽ tiếp tục tiếp thu phản hồi của người tiêu dùng đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vấn đề này.

Cơ quan quản lý thực phẩm Hy Lạp (EFET) khuyên người tiêu dùng không nên sử dụng các sản phẩm này nhằm phòng ngừa những nguy cơ về sức khỏe.

Tuy nhiên trong thông báo thu hồi, cơ quan này cũng nói thêm rằng dù phân phối các loại đồ uống này trên thị trường Hy Lạp nhưng Coca-cola đã kịp thời tiến hành thu hồi, đồng thời hết sức hợp tác với cảnh sát Hy Lạp và cơ quan EFET góp phần giải quyết hiệu quả vụ việc này.

Coca-cola nói rằng đã bắt đầu bán lại các sản phẩm này căn cứ vào những diễn tiến mới của vụ việc cũng như sự phê duyệt của các nhà chức trách.

Bùi Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang