Coca Cola xây nhà máy mới trị giá 100 triệu USD để mở rộng thị trường

authorNhung Anh 06:06 06/12/2016

(VietQ.vn) -Tập đoàn Coca Cola đã mở một nhà máy mới trị giá 100 triệu USD vào hôm 5/12 tại Campuchia để mở rộng năng lực sản xuất ở quốc gia Đông Nam Á này.

Nhà máy này nằm trên khu đất rộng 12 héc ta tại khu kinh tế đặc biệt ở vùng ngoại ô của thành phố Phnom Penh. Coca Cola sẽ thuê 817 lao động làm việc tại đây và nó sẽ được trang bị năng lượng mặt trời, Thủ tướng Hun Sen phát biểu tại lễ khánh thành cho biết.

Việc đầu tư này là một phần trong kế hoạch mở rộng thị trường của Coca-Cola, vốn đã được bắt đầu thực hiện từ bốn năm trước đây, Phó chủ tịch điều hành của Coca-Cola Irial, Finan, cho biết.

Coca Cola đã mở một nhà máy mới trị giá 100 triệu USD tại Campuchia vào hôm 5/12. Ảnh: Reuters 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Bộ trưởng Bộ Nội vụ Myanmar(VietQ.vn) - Ngày 5/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp Bộ trưởng Bộ Nội vụ Cộng hòa Myanmar Kyaw Sue đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam

Công ty bắt đầu hoạt động trong nước vào năm 1993 và nhà máy mới nằm bên trong đặc khu kinh tế Phnom Penh (PPSEZ), một liên doanh Campuchia-Nhật Bản và nhà điều hành của bất động sản công nghiệp lớn nhất.

Hun Sen cho biết: Campuchia sẽ phải đào tạo thêm nguồn nhân lực, xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết và cung cấp điện giá rẻ để đáp ứng với việc lãi suất tăng trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và ánh sáng của đất nước.

"Điều này cho thấy chúng tôi không phân biệt đối xử chống lại bất kỳ khoản đầu tư nước ngoài", ông Hun Sen cho biết thêm rằng một nhà máy mới Minebea Co của Nhật Bản (6479.T), nhà sản xuất các bộ phận máy móc và các thiết bị điện tử, sẽ mở cửa vào ngày thứ Tư tại PPSEZ.

 Nhung Anh (Theo Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang