Con gái đại gia Lê Thanh Thản – bà chủ chuỗi khách sạn ‘khủng’ giàu cỡ nào?

author 20:23 11/07/2019

(VietQ.vn) - Người con gái đầu của đại gia Lê Thanh Thản là Lê Thị Hoàng Yến – hiện đang quản lý chuỗi khách sạn đình đám Đông Nam Á.

Đại gia Lê Thanh Thản vốn được biết đến là một doanh nhân thành đạt trên thương trường. Cùng với ông, người con gái Lê Thị Hoàng Yến cũng nổi tiếng không kém với vai trò là cánh tay phải đắc lực của ông. Lê Thị Hoàng Yến thuộc thế hệ cuối của 8X, là chị cả trong số 3 người con của đại gia Lê Thanh Thản. Trước khi quyết định về Việt Nam trợ giúp gia đình, nối nghiệp kinh doanh của cha, cô từng có 7 năm tu nghiệp ở nước ngoài.

 Nữ doanh nhân Lê Thị Hoàng Yến.

Năm 2013, ái nữ ông Lê Thanh Thản chính thức gánh trên vai trọng trách Tổng giám đốc chuỗi khách sạn Mường Thanh. Như vậy, chưa đầy 30 tuổi, Lê Hoàng Yến đã trở thành Tổng giám đốc chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Từ khách sạn đầu tiên được xây dựng vào năm 1997 tại Điện Biên, hiện Mường Thanh được biết là chuỗi khách sạn vào loại lớn nhất Việt Nam. Theo thông tin trên website, hiện hệ thống Mường Thanh Hospitality gồm gần 60 khách sạn với 4 thương hiệu là Mường Thanh, Mường Thanh Luxury, Mường Thanh Grand và Mường Thanh Holiday. Mường Thanh cũng sở hữu 1 khách sạn tại Lào.

Bên cạnh đó, Mường Thanh Hospitality cũng sở hữu một số trung tâm giải trí (Vinh Recreation Center), Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm, một số trung tâm thể hình...

Ban đầu, các khách sạn Mường Thanh được sở hữu bởi Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - công ty phát triển bất động sản chủ chốt của ông Lê Thanh Thản.

Tuy nhiên, từ năm 2012, ông Thản đã thành lập thêm CTCP Tập đoàn Mường Thanh (Mường Thanh Group) làm đầu mối quản lý và sở hữu hệ thống khách sạn theo một tiêu chuẩn chất lượng và hình ảnh đồng nhất. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện Mường Thanh Group đang quản lý/sở hữu hơn 30 khách sạn Mường Thanh. Phần còn lại vẫn do DTNT Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên sở hữu hoặc 1 số pháp nhân khác sở hữu như Mường Thanh Grand Phương Đông thuộc sở hữu của CTCP Du lịch Dầu khí Phương Đông - công ty được gia đình ông Thản mua lại từ Ocean Group.

Tính đến tháng 1/2019, Mường Thanh Group có vốn điều lệ 2684,4 tỷ đồng. Trong đó ông Lê Thanh Thản nắm giữ 68,5%; phần còn lại do 3 cá nhân nắm giữ gồm bà Lê Thị Hoàng Yến (19%), ông Đỗ Trung Kiên (8,4%) và ông Lê Hải An (4%).

Xuất hiện mã độc cực nguy hiểm có thể thay thế mã code ứng dụng Android(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu về bảo mật vừa phát hiện mã độc malware có khả năng thay thế các đoạn mã (code) của ứng dụng Android bằng các dòng code lệnh độc hại.

Năm 2018 ghi nhận sự tăng trưởng đột biến về quy mô tài sản của Mường Thanh Group khi vốn chủ sở hữu tăng hơn gấp đôi lên gần 3.700 tỷ đồng và tổng tài sản tăng từ 6.800 tỷ lên 12.800 tỷ đồng.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang