Cầu hôn con gái Tổng thống Mỹ bằng gia súc của các chàng trai Kenya

author 15:45 27/05/2015

(VietQ.vn) - Một luật sư ở Kenya đã ngỏ ý cầu hôn con gái Tổng thống Obama bằng một đàn gia súc. Trước đó, một anh chàng cũng từng kiên trì theo đuổi con gái Tổng thống Bill Clinton bằng của hồi môn là một đàn dê.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Câu chuyện một chàng luật sư tha thiết cầu hôn con gái Tổng thống Obama bằng một đàn gia súc đang khiến cả nước Mỹ sửng sốt. Tuy nhiên, anh chàng không phải là người duy nhất chứng tỏ tình yêu với con gái Tổng thống Mỹ một cách đặc biệt như vậy. Trước đó, một người đàn ông cũng từng nhiều năm kiên trì theo đuổi con gái Tổng thống Bill Clinton với lời hứa hẹn về một gia tài là một đàn dê.

Cầu hôn con gái Tổng thống Obama bằng 50 con bò, 70 cừu, 30 dê

Báo Người Lao Động đưa tin, một luật sư có tên Felix Kiprono khẳng định đã phải cô con gái lớn của Tổng thống Mỹ Obama - Malia Obama từ năm 2008, khi Malia mới 10 tuổi. Chia sẻ với giới truyền thông, anh chàng khẳng định mình hết lòng hết dạ và nhất quyết không hẹn hò với ai khác ngoài Malia. Đồng thời, anh nhấn mạnh tình yêu của mình hoàn toàn trong sáng và chân thành.

“Tôi đã kể chuyện tình của mình với gia đình. Họ rất ủng hộ và sẵn sàng giúp tôi chuẩn bị của hồi môn xứng đáng. Tôi đang viết một bức thư tới Tổng thống Obama, xin ông cho cô ấy cùng tháp tùng trong chuyến đi sắp tới. Tôi sẽ chuyển bức thư đến Đại sứ quán Mỹ, hy vọng họ sẽ sớm chuyển nó đến nơi” - Kiprono nói.

Anh chàng luật sư dự định cậy nhờ Phó Tổng Thống Kenya William Ruto làm người mai mối, khi ông này tiếp đón Tổng thống Obama trong chuyến thăm Kenya vào tháng 7. Ngoài ra, chàng trai si tình còn hứa sẽ chuẩn bị quà cưới cho ái nữ của ông chủ Nhà Trắng là đàn gia súc gồm 50 con bò, 70 con cừu và 30 con dê.

Felix Kiprono kể rằng phải lòng Malia Obama – con gái Tổng thống Mỹ Obama khi cô mới 10 tuổi

Felix Kiprono kể rằng phải lòng Malia Obama – con gái Tổng thống Mỹ Obama khi cô mới 10 tuổi. Ảnh SDE.CO.KE

“Nếu lời cầu hôn của tôi được chấp nhận, tôi sẽ không tổ chức lễ thành hôn như những bữa tiệc thường thấy. Thay vì bật nắp những chai rượu champagne, tôi sẽ khiến cô ấy ngạc nhiên với Mursik (một loại sữa chua truyền thống). Ngoài ra, để thể hiện rằng cô ấy là nữ hoàng của đời mình, tôi sẽ buộc Sinendet (một loại cây thiêng trong tín ngưỡng của người châu Phi) quanh đầu cô ấy.

Tôi sẽ cầu hôn cô ấy tại ngọn đồi nổi tiếng Kapkatet ở Bureti, gần quê hương tôi, nơi diễn ra các lễ tấn phong thủ lĩnh và vinh danh các chiến binh. Cuộc sống của chúng tôi sẽ rất bình dị. Tôi sẽ dạy cô ấy cách vắt sữa bò, nấu các món ăn truyền thống và làm sữa chua Mursik như bao người phụ nữ Kalenjin khác” – chàng trai mơ mộng.

Hiện chưa có động tĩnh từ phía ông Obama về lá thư của Kiprono song có đồn đoán rằng Tổng thống Mỹ sẽ gặp riêng anh chàng nhiệt thành trước khi đưa ra quyết định.

Chàng trai Kenya nhiều năm kiên trì theo đuổi con gái Tổng thống Bill Clinton

Trước khi biết đến câu chuyện chàng luật sư Kiprono bày tỏ tình yêu cuồng nhiệt với con gái Tổng thống Obama, dư luận Mỹ từng xôn xao vì một chàng trai người Kenya từng nhiều năm kiên trì theo đuổi con gái Tổng thống Bill Clinton với của hồi môn là một đàn gia súc, theo thông tin trên báo Dân Trí.

Tiết lộ với báo chí, chàng trai Godwin Kipkemoi Chepkurgor cho biết anh đã viết thư hỏi cưới Chelsea Clinton từ năm 2000 trong chuyến thăm Kenya của Tổng thống Clinton. Sau đó, Chepkurgor viết thư cho Tổng thống Mỹ và nhờ chính phủ Kenya gửi dùm.

Con gái Tổng thống Bill Clinton – Chelsea Clinton cũng từng nhận được lời cầu hôn suốt nhiều năm với quà cưới là một đàn gia súc

Con gái Tổng thống Bill Clinton – Chelsea Clinton cũng từng nhận được lời cầu hôn suốt nhiều năm với quà cưới là một đàn gia súc

Chepkurgor còn kể rằng anh đã lên kế hoạch tổ chức một đám cưới thật linh đình với sự chủ trì của người giành giải thưởng Nobel hoà bình Nam Phi, Tổng giám mục Desmond Tutu, và mời cả Tổng thống Kenya lúc bấy giờ là Daniel arap Moi cùng hiệu trưởng trường đại học anh đang theo học làm người chứng giám cho đám cưới của anh với con gái yêu của Bill Clinton.

 Anh kể lại, trong lá thư cầu hôn, anh còn ca ngợi sự lãnh đạo tài tình của Tổng thống Clinton, cùng sự vững vàng của Thượng nghị sỹ Hillary Rodham Clinton khi sát cánh bên chồng để đối mặt với vụ scandal Monica Lewinsky, “giống như một người phụ nữ châu Phi vậy.”

Chàng trai tốt nghiệp khoa cơ khí điện còn hứa sẽ biếu “bố vợ tương lai” 20 con bò, 40 con dê để làm của hồi môn cho con gái, theo đúng phong tục của châu Phi.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang