'Cơn sốt' công nghệ Machine Learning: Bắt đầu thế nào để không tụt hậu?

author 11:43 21/02/2019

(VietQ.vn) - Machine Learning và AI đã trở thành một trong những giải pháp có tác động mạnh mẽ nhất đến các doanh nghiệp hiện nay và chúng vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của các công ty công nghệ trong thời gian tới.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

TopDev cho biết, Machine learning (ML) và AI đã trở thành một trong những giải pháp có tác động mạnh mẽ đến các doanh nghiệp nhất hiện nay và chúng vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của các công ty công nghệ trong thời gian tới. Việc bắt đầu với ML là vô cùng cần thiết nếu chúng ta không muốn bị 'mù' về công nghệ.

Việc sử dụng ML để phát triển sản phẩm dần trở nên cần thiết, và nếu một công ty muốn đạt được mục tiêu của mình, họ sẽ tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh trong thập kỷ tới nếu họ không có ML. 

 Bắt đầu với Machine learning để không bị 'mù' về công nghệ. Ảnh minh họa.

Theo đó, TopDev đưa ra một số cách hữu hiệu để chúng ta có thể bắt đầu với ML:

Tạo ra liên kết giữa ML Operations và Data Science

Có nhiều công ty hiểu về ML và data science, nhưng họ không biết làm thế nào để thực hiện. Việc tập trung vào cả hai và giữ chúng riêng biệt là không cần thiết. Chúng ta có thể đưa data science và các hoạt động ML.

Sẵn sàng cho các thử nghiệm mới

Vì đây là nỗ lực đầu tiên để ứng dụng ML vào hoạt động công ty, nên thử những thử nghiệm mới trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, để học hỏi thêm những điều mới. 

Quản lý và bảo vệ hiệu quả Data Servers 

Dữ liệu của chúng ta như là một mặt hàng có giá trị sẽ giúp đảm bảo rằng chúng ta không đưa ra quyết định vội vàng. Data Servers sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả của ML, nhưng chúng ta cần phải quản lý và bảo vệ dữ liệu được cung cấp. Nhiệm vụ này không dễ dàng như tìm kiếm một lựa chọn lý tưởng để chuyển đổi YouTube sang MP3 – nó phức tạp hơn rất nhiều, cần phải cẩn trọng với quá trình này.

Không vội vàng để giải quyết toàn bộ vấn đề cùng một lúc

Xây dựng một giải pháp theo thời gian là rất quan trọng, và vì thế, chúng ta cần có đầy đủ dữ liệu ở từng giai đoạn. Chúng ta không nên vội vàng để giải quyết toàn bộ vấn đề cùng một lúc. Bắt đầu bằng việc giải quyết phần nhỏ của vấn đề và đảm bảo rằng chúng ta đã thực hiện đầy đủ quy trình giải quyết vấn đề.

Tầm quan trọng của ML và AI

Cần thúc đẩy ML và trí tuệ nhân tạo, và chúng ta cần phải bắt đầu bằng cách chỉ cho CEO và đảm bảo rằng chiến lược của họ về ML /AI được cải thiện theo thời gian. Một hoạt động ML thành công sẽ là chìa khóa cho tương lai thành công và nếu CEO không quan tâm đến ML và AI thì hãy cảnh báo với họ rằng sẽ không có nhiều thay đổi tích cực lớn đến công ty trong thời gian tới.

Cao thủ lập trình Backend và những điều bạn cần làm?(VietQ.vn) - Roadmap backend developer – Mọi thứ bạn cần biết để trở thành cao thủ lập trình backend.

Phương Mai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang