Con trai tỷ phú giàu nhất Trung Quốc từ chối thừa kế đế chế 'khủng' của cha

authorNhung Anh 14:31 14/12/2016

(VietQ.vn) - Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin tuyên bố sẽ trao quyền điều hành Dalian Wanda cho người con duy nhất của ông nhưng người này đã từ chối.

"Tôi đã hỏi con trai tôi và nó ấy nói rằng nó không muốn sống một cuộc sống như tôi", ông Wang cho biết trong một diễn đàn ở Bắc Kinh vào thứ bảy tuần trước. Đây là lần thứ hai ông trùm bất động sản Trung Quốc đề cập về các vấn đề này. Lần đầu tiên ông nhắc đến trong một chương trình truyền hình Trung Quốc vào tháng 5/2016, ông nói: "Có lẽ giao công ty cho những người chuyên nghiệp sẽ tốt hơn. Chúng tôi có thể chỉ đạo họ với tư cách thành viên hội đồng quản trị".

Ông cũng cho biết thêm, ông sẽ tuyển chọn nhà quản lý chuyên nghiệp dựa vào cạnh tranh chứ không ấn định cụ thể ứng viên nào.

Con trai tỷ phú giàu nhất Trung Quốc từ chối thừa kế đế chế gần 92 tỷ USD từ cha. Ảnh: bloomberg

Nữ doanh nhân Việt bị sát hại ở TQ: Gia đình nhận 4 tỷ đồng tiền bảo hiểm(VietQ.vn) - Gia đình nữ doanh nhân Hà Thúy Linh vừa được công ty bảo hiểm chi trả 4 tỷ đồng.

Wang Jianlin là ông chủ của chuỗi rạp chiếu phim khổng lồ lớn nhất thế giới, ông cũng chính là người giàu nhất Trung Quốc hiện tại với 31,6 tỷ USD tài sản, theo Forbes.

Ông Wang hiện là Chủ tịch của hãng bất đông sản lớn nhất Trung Quốc có tên Dalian Wanda. Công ty này đã lấn sân sang giải trí khi thâu tóm hàng loạt rạp phim và hãng phim tại Mỹ. Hiện công ty có trị giá lên đến 91,7 tỷ USD.

Wang Sicong là người con trai duy nhất của ông Wang Sicong. Sicong hiện là tổng giám đốc tập đoàn China Wanda Group và nắm giữ 2 phần trăm cổ phần của công ty. Chàng trai 29 tuổi này cũng là một người khá nổi tiếng với người dùng Internet tại Trung Quốc với hơn 21 triệu người theo dõi trên tài khoản weibo của mình.

Anh cũng là một nhà đầu tư tích cực vào các công ty internet, thể thao điện tử và công ty quản lý nhiều chuỗi nhà hàng ở Hong Kong - Dining Concepts.

Nhung Anh (Theo Bloomberg)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang