Công bố 40 suất học bổng tiến sĩ khoa học tại Pháp

author 11:42 05/09/2012

(VietQ.vn) - Ngày 4/9, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội đã công bố 40 suất học bổng đào tạo tiến sĩ khoa học tại Cộng hòa Pháp để làm giảng viên – nghiên cứu viên cho trường bằng ngân sách nhà nước năm 2012.

 

Đây là đề án trong khuôn khổ hợp tác giữa chính phủ Pháp và Việt Nam từ năm 2010 đến 2020 đào tạo 400 tiến sĩ nhằm xây dựng đội ngũ giảng viên cho trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, trong đó kinh phí chủ yếu được sử dụng từ ngân sách nhà nước và phía Pháp sẽ hỗ trợ một số chi phí tại Pháp.

Các ngành đào tạo tập trung vào 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin và truyền thông; Công nghệ Sinh học - Dược học; Nước - Môi trường - Hải dương học; Khoa học vật liệu - Công nghệ Nano; Năng lượng; Vũ trụ ứng dụng.

Đối tượng dự tuyển là những người đã tốt nghiệp hệ đào tạo thạc sĩ từ loại khá trở lên, hệ kỹ sư 5 năm đạt từ loại giỏi trở lên hiện công tác hoặc chưa nhận công tác, có nguyện vọng được đào tạo thành tiến sĩ và cam kết sau khi tốt nghiệp trở về làm giảng viên, nghiên cứu viên tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

Hạn nộp hồ sơ trước ngày 15/10/2012, thời gian phỏng vấn dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 12/2012. Người trúng tuyển sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định cử đi học theo thông báo tiếp nhận của cơ sở đào tạo tại Cộng hòa Pháp và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quý I/2013.

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang