Công bố số tiền Trấn Thành bị xử phạt vì diễn 'Tô Ánh Nguyệt Remix'

authorHòa Lê 15:51 16/05/2016

(VietQ.vn) - Thanh tra sở VH-TT TP.HCM vừa quyết định xử phạt hành chính với Trấn Thành vì có nhiều sai phạm liên quan đến việc biểu diễn vở “Tô Ánh Nguyệt Remix”.

Sự kiện: Ngôi sao

Ông Võ Trọng Nam - Phó GĐ Sở VHTT TP.HCM vừa xác nhận với báo Lao Động về việc Sở vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Huỳnh Trấn Thành (nghệ danh Trấn Thành) 32.500.000 đồng, vì có nhiều sai phạm liên quan đến việc biểu diễn vở "Tô Ánh Nguyệt Remix".

Theo đó, quyết định xử phạt đưa ra các hành vi mà Trấn Thành vi phạm gồm: ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật mà không có giấy phép (phạt tiền 17.500.000 đồng), làm tác phẩm phái sinh mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả (phạt tiền 7.500.000 đồng), xuyên tạc tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả (phạt tiền: 7.500.000 đồng). Tổng cộng số tiền Trấn Thành phải nộp phạt là 32.500.000 đồng.

Công bố số tiền Trấn Thành bị xử phạt vì ‘bôi bẩn’ cải lương

Trấn Thành, Ngọc Giàu, Anh Đức biểu diễn vở hài kịch "Tô Ánh Nguyệt Remix"

Ngoài ra, quyết định xử phạt còn buộc phải dỡ bỏ vở hài kịch “Tô Ánh Nguyệt Remix” trên tất cả các trang mạng thông tin điện tử.

Trước đó,  tiểu phẩm Tô Ánh Nguyệt do Trấn Thành viết kịch bản biểu diễn cùng NSND Ngọc Giàu và Anh Đức tại trung tâm hải ngoại bị khán giả và dư luận phản đối dữ dội. Lối diễn hình thể và nội dung vở kịch bị cho là dung tục, phản cảm khi làm méo mó hình tượng kinh điển trong bộ môn cải lương.

Cuối trích đoạn Tô Ánh Nguyệt, Trấn Thành đã thòng một câu: “Tui không phải là bà Tô Ánh Nguyệt, mà là con Nguyệt bán cocktail tô” để biện minh cho sự bôi bẩn vở diễn, bôi bẩn nhân vật Tô Ánh Nguyệt. Tuy nhiên, tất cả những ai xem clip trích đoạn này đều không chấp nhận được lý do đó.

Công bố số tiền Trấn Thành bị xử phạt vì ‘bôi bẩn’ cải lương

Hình ảnh Trấn Thành nhập viện được đăng tải trên trang cá nhân của anh

Sức ép của dư luận đã khiến bạn trai Hari Won gặp gỡ báo chí để xin lỗi công chúng. Sự cố này sẽ khiến Trấn Thành “nhớ đời” nhưng anh khẳng định không có chuyện báng bổ cải lương. Trấn Thành khẳng định anh tôn thờ bộ môn nghệ thuật và muốn dùng sức ảnh hưởng của bản thân để vực dậy tình hình của cải lương. Nhưng anh đã mắc lỗi và mong dư luận đừng quá khắt khe để tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật.

Mới đây, trên trang cá nhân của Trấn Thành bất ngờ đăng tải hình ảnh anh nằm trên giường bệnh với gương mặt mệt mỏi, xanh xao khiến nhiều người lo lắng. Bên cạnh những scandal liên tiếp trong thời gian gần đây, lịch làm việc dày đặc cũng khiến Trấn Thành luôn trong tình trạng căng thẳng.

>> Trấn Thành bất ngờ nhập viện, tạm hoãn các hoạt động nghệ thuật

Hòa Lê (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang