Công khai thông tin đấu thầu lên mạng

author 14:20 31/10/2012

(VietQ.vn) - Nhiều Bộ và địa phương chưa hộp tác với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để công khai mời thầu các dự án dùng ngân sách.

Tháng 8/2012, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Bộ Kế hoạch phối hợp với các Bộ, địa phương, Tập đoàn kinh tế và Tổng công ty nhà nước tổ chức đào tạo, nâng cao nhận thức cho các chủ đầu tư, bên mời thầu đăng ký và đăng tải các thông tin đấu thầu qua mạng. 

Hiện nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã lập Cổng Đầu thầu qua mạng qua địa chỉ: http://muasamcong.mpi.gov.vn/, đã được đăng tải banner trên trang chủ của báo Chất lượng Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện nay, theo điều tra của chúng tôi, nhiều Bộ, ngành, địa phương chưa cung cấp các thông tin về đấu thầu để đăng tải trên Cổng đấu thầu qua mạng này.

Điều này có thể tạo sự bất bình đẳng, vì có thể các công ty đầu tư vào "quan hệ" sẽ có thông tin về các dự án, còn các doanh nghiệp có năng lực, có công nghệ tốt lại có thông tin chậm hơn về hồ sơ thầu.

Vì vậy, Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong muốn nhận được sự phối hợp nhiều hơn nữa của các Bộ, ngành, các Tập đoàn và Tổng công ty nhà nước trong việc đấu thầu.

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang