Công nghệ đặc biệt 'hô biến' móng tay thành danh thiếp kỹ thuật số

author 06:14 20/07/2021

(VietQ.vn) - Một thẩm mỹ viện ở Dubai đã tiến hành dán một con chip NFC nhỏ lên móng tay của khách hàng và biến chúng thành danh thiếp kỹ thuật số vô cùng tiện lợi.

Theo đó, thẩm mỹ viện Lanour Beauty Lounge (Dubai) đã gắn con chip nhỏ vào móng tay của khách hàng. Con chip này sẽ đóng vai trò như một danh thiếp kỹ thuật số trong đó bao gồm các thông tin cá nhân của khách hàng. Thay vì dùng kim để đưa con chip ẩn dưới da, thẩm mỹ viện Lanour Beauty Lounge phủ một lớp sơn đặc biệt bên ngoài móng tay và gắn chip lên trên.

Với con chip này, họ có thể cài đặt các loại dữ liệu từ hồ sơ mạng xã hội và trang web của người dùng đến chi tiết liên lạc và số điện thoại cá nhân. Theo Lanour Beauty Lounge, việc làm móng tay bằng vi mạch sử dụng NFC là công nghệ giúp điện thoại thông minh, máy tính bảng, thẻ thanh toán và các thiết bị khác trở nên thông minh hơn.

Nour Makarem, người quản lý thẩm mỹ viện thừa nhận rằng thách thức lớn nhất là việc tìm ra những con chip đủ nhỏ và nhẹ để vừa với móng tay người. Thẩm mỹ viện hiện đang nghiên cứu các giải pháp tăng không gian lưu trữ trên các con chip để lưu được nhiều dữ liệu hơn. Nour Makarem hy vọng rằng công nghệ sớm phát triển đến mức có thể sử dụng móng tay thông minh để thanh toán hóa đơn.

Chip được gắn trên móng tay sẽ trở thành danh thiếp kỹ thuật số.

"Tôi hay quên danh thiếp, nhưng khi gắn lên móng tay sẽ không bao giờ quên nữa. Chúng tôi sẽ cài đặt thông tin mà khách hàng mong muốn. Ví dụ như tên, số điện thoại di động, các tài khoản mạng xã hội, các trang web của khách", Nour Makarem chia sẻ.

Được biết, Lanour Beauty Lounge đã đưa ra ý tưởng về móng tay thông minh trong thời kỳ đại dịch, đồng thời phân tích các giải pháp để hỗ trợ việc giãn cách xã hội trong các dịch vụ làm đẹp bằng cách sử dụng công nghệ. Phương pháp này nhanh chóng trở thành hiện tượng ăn khách ở Dubai cũng như thu hút sự chú ý từ nước ngoài khi các clip được đăng trên Instagram của tiệm nhận được vô số lượt yêu thích.

Nour Makarem tuyên bố cho đến nay tiệm của cô đã làm hơn 500 bộ móng tay thông minh. Mỗi bộ móng tay gắn chip có giá 250 Dhs (khoảng 70 USD) và duy trì được trong tối đa 3 tuần.

Con chip này cũng vô cùng an toàn vì nó là một thiết bị thụ động, có nghĩa là nó không thể bị theo dõi và chỉ có thể được đọc trong phạm vi từ 1-2cm bằng các thiết bị tương thích với NFC như điện thoại thông minh. Do đó, người dùng không phải lo lắng về việc bị kẻ xấu sử dụng chip để theo dõi hay trộm dữ liệu.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang