Công nghệ mã số mã vạch phục vụ công tác văn thư, lưu trữ

author 15:10 17/02/2017

(VietQ.vn) - Mã số mã vạch giúp phân định tài liệu một cách đơn giản nhất khi có yêu cầu, tạo thuận lợi cho công tác quản lý và tra cứu tài liệu lưu trữ tại các Lưu trữ lịch sử trong đó có các Trung tâm Lưu trữ quốc gia.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Mới đây, tại trụ sở Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước số 12 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học “Mã toàn cầu phân định loại tài liệu GDTI – Global Document Type Identifier - phục vụ công tác văn thư, lưu trữ” do Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước tổ chức.

Đến dự có ông Nguyễn Nam Hải – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; bà Phan Hồng Nga – Trưởng Văn phòng Mã số mã vạch - Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam.

Về phía Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước có ông Đặng Thanh Tùng – Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước; ông Đỗ Văn Thuận – Phó Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước; bà Nguyễn Thị Nga – Phó Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước; cùng đại diện Lãnh đạo, các công chức, viên chức của các đơn vị chức năng và tổ chức sự nghiệp thuộc Cục.

Ông Nguyễn Nam Hải – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng phát biểu tại Hội thảo

Mã toàn cầu phân định loại tài liệu GDTI là một loại mã số toàn cầu thuộc Hệ thống GS1 để quản lý các loại tài liệu được coi là quan trọng. Đây là một công cụ đơn giản để phân định tài liệu một cách đơn nhất khi có yêu cầu, tạo thuận lợi cho công tác quản lý và tra cứu tài liệu. GDTI sẽ cung cấp một đường kết nối đến cơ sở dữ liệu nắm giữ bản lưu “chủ” về tài liệu đó. Có thể mã hóa GDTI vào mã vạch GS1-128 hoặc mã QR sau đó in lên tài liệu làm biện pháp phân định hoặc thu nhận dữ liệu (bao gồm các thông tin hay nội dung chi tiết) về tài liệu một cách tự động, rất nhanh chóng và chính xác.

Hội thảo đã thảo luận, đánh giá khả năng áp dụng GDTI phục vụ công tác quản lý tài liệu lưu trữ tại các Lưu trữ lịch sử trong đó có các Trung tâm Lưu trữ quốc gia.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang