Công trình 8B Lê Trực: Còn tháo dỡ chậm, thành phố sẽ cưỡng chế

author 18:50 15/12/2015

(VietQ.vn) - Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội đã thông tin về tiến độ tháo dỡ phần sai phạm công trình tòa nhà 8B Lê Trực

Liên quan đến việc tháo dỡ phần sai phạm tại công trình số 8B Lê Trực, tại buổi giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 15/12, ông Lưu Quang Huy, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết, ngày 10/12, chủ đầu tư đã có báo cáo gửi Q. Ba Đình, Sở Xây dựng và thành phố.

công trình 8b lê trực

Tòa nhà 8B Lê Trực

Theo báo cáo của chủ đầu tư, Công ty May Lê Trực chia việc tháo dỡ thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 sẽ phá dỡ tầng tum và tầng 19. Giai đoạn 2 là các tầng tiếp theo.

Chủ đầu tư nêu gặp nhiều khó khăn trong việc tháo dỡ. Lí do công trình gần khu dân cư nên phải tránh tối đa việc tai nạn lao động cũng như ảnh hưởng đến các nhà dân.

“Họ đang làm rất cẩn thận, chặt chẽ nên tiến độ diễn ra chậm, không đáp ứng được yêu cầu của thành phố”, ông Huy nói.

Lưu Quang Huy, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội

Ông Lưu Quang Huy thông tin về tiến độ tháo dỡ sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực

Cũng theo ông Huy, theo báo cáo của chủ đầu tư thì hiện Công ty mới phá dỡ được khoảng gần 50m2 ở tầng tum.

Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội thông tin thêm, trong ngày 10/12, thanh tra Thành phố đã có kết luận thanh tra về những sai phạm của chủ đầu tư như báo chí đã phản ánh.

Hiện thành phố đang dựa trên kết luận thanh tra để có biện pháp tiếp theo. Tuy nhiên, về tổng quan chung, thành phố yêu cầu cần đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ.

"Chiều hôm qua, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP cũng đã họp với Sở Xây dựng; Q. Ba Đình để lên phương án với chủ đầu tư, cũng như đưa ra các giải pháp cương quyết, cưỡng chế, đẩy nhanh tiến độ phá dỡ theo giấy phép xây dựng đã được cấp”, ông Huy cho hay.

Còn nếu chủ đầu tư không tiến hành theo cam kết, thành phố sẽ tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ công trình sai phạm, thực hiện đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang