Công ty AI tại Trung Quốc yêu cầu Apple ngừng bán iPhone

author 17:02 09/09/2021

(VietQ.vn) - Xiao - i Robot, trụ sở Thượng Hải, yêu cầu tòa án yêu cầu Apple ngừng bán iPhone vì cho là hãng này vi phạm sáng chế liên quan đến Siri.

Xiao-i Robot, tên đầy đủ là Shanghai Zhizhen Intelligent Network Technology, đã nộp đơn kiện lên Tòa án nhân dân Thượng Hải tuần này, với mong muốn Apple phải chấm dứt việc sản xuất, bán và xuất khẩu iPhone tích hợp trợ lý ảo Siri. Công ty này cho rằng một số công nghệ hiện có trên Siri vi phạm bằng sáng chế của mình.

"Apple nên dừng hành vi vi phạm, gỡ bỏ và ngừng kinh doanh các sản phẩm liên quan", Yuan Hui, CEO Xiao-i Robot, viết trên WeChat. "Apple đang không tôn trọng tài sản trí tuệ của chúng tôi".

Đơn kiện được công bố trong bối cảnh Apple vừa gửi thư mời báo chí về lễ ra mắt sản phẩm mới tuần tới. Các chuyên gia dự đoán, nhiều khả năng Apple sẽ giới thiệu loạt sản phẩm iPhone 13 và Watch Series 7.

Siri hiện tích hợp trong hầu hết sản phẩm Apple, trong đó có iPhone. Ảnh: Qooah 

Những động thái mới nhất của Xiao-i Robot tiếp tục gây ra vấn đề tranh chấp pháp lý kéo dài gần một thập kỷ với Apple về Siri, tính năng trợ lý giọng nói kỹ thuật số hiện đang được triển khai trên các thiết bị như iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch và HomePod mini.

Tháng 6/2020, Tòa án Tối cao Trung Quốc đã ra phán quyết rằng bằng sáng chế của Robot Xiao-i là hợp lệ. Trước đó vào năm 2004, công ty Trung Quốc lần đầu tiên đăng ký bằng sáng chế của mình, được mô tả là một hệ thống robot trò chuyện có thể hoàn thành các cuộc trò chuyện bằng ngôn ngữ tự nhiên. Công ty đã được cấp bằng sáng chế đó vào năm 2009, trước khi Apple lần đầu tiên tích hợp Siri vào mẫu iPhone 4s trong năm 2011.

Nếu lệnh cấm được chấp thuận, đây sẽ là thông tin không vui trước sự ra mắt các thiết bị mới của Apple. Trước đó, nhà lắp ráp chính của Apple, Foxconn Technology Group đã tăng cường tuyển dụng công nhân cho dây chuyền lắp ráp tại nhà máy iPhone lớn nhất thế giới ở thành phố Trịnh Châu, miền Trung - Trung Quốc.

Hà Sương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang