Công ty Cổ phần Bê tông Tuấn Thịnh Phát: Áp dụng thành công ISO 9001:2015 kết hợp 5S

author 10:34 20/09/2020

(VietQ.vn) - Căn cứ thực trạng quản lý chất lượng, thực trạng năng suất, chất lượng sản phẩm dịch vụ cũng như mong muốn của Công ty Cổ phần Bê tông Tuấn Thịnh Phát, các chuyên gia tư vấn AHEAD đề xuất triển khai mô hình HTQL chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 kết hợp với công cụ cải tiến 5S.

Qua kinh nghiệm triển khai áp dụng trong nhiều năm của đơn vị tư vấn - Công ty TNHH tư vấn Quản lý và Phát triển doanh nghiệp Á Châu, việc xây dựng HTQL chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 giúp doanh nghiệp phân tích được rủi ro, biện pháp kiểm soát, quản lý chất lượng chặt chẽ trong mọi hoạt động kinh doanh, sản xuất. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ đáp ứng được yêu cầu pháp luật, yêu cầu của khách hàng về chất lượng và sự ổn định của sản phẩm, dịch vụ, tiến độ hoàn thành, sự chuyên nghiệp trong vấn đề chăm sóc khách hàng,…

Hiện nay, tiêu chuẩn ISO 9001:2015 là một trong những tiêu chuẩn mang tính nền tảng, áp dụng được cho mọi doanh nghiệp với các quy mô khác nhau trên toàn thế giới. Lợi ích và ý nghĩa của tiêu chuẩn đã được chứng minh, dần được coi là điều kiện đánh giá khả năng của doanh nghiệp trước khách hàng.

 

Đối với nhiều doanh nghiệp, việc nhà cung cấp có đạt được chứng chỉ ISO 9001 trờ thành điều kiện tiên quyết trong quá trình lựa chọn. Vì vậy, xây dựng và áp dụng thành công HTQL chất lượng theo ISO 9001:2015 mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp.

Mặt khác, công cụ cải tiến 5S có nguồn gốc từ Nhật Bản, được xây dựng với mục đích tạo nên và duy trì một môi trường làm việc thuận tiện, nhanh chóng, chính xác và hiệu quả tại mọi vị trí từ khu vực văn phòng, sản xuất, kho bãi… 5S xuất phát từ các từ Seiri (Sàng lọc), Seiton (sắp xếp), Seiso (sạch sẽ), Sheiketsu (săn sóc), Shitsuke (sẵn sàng), đây cũng là 5 mức độ thực hiện của 5S.

Việc áp dụng 5S giúp doanh nghiệp loại bỏ các lãng phí từ những công đoạn dư thừa, giảm thiểu chi phí, tạo môi trường làm việc hiệu quả, khoa học cho nhân viên, phòng ngừa rủi ro một cách chủ động. Hiện nay, việc áp dụng công cụ 5S trở nên phổ biến, là nền tảng căn bản cho nhiều công cụ cải tiến khác.

Căn cứ thực trạng quản lý chất lượng, thực trạng năng suất, chất lượng sản phẩm dịch vụ cũng như mong muốn của Công ty Cổ phần Bê tông Tuấn Thịnh Phát, các chuyên gia tư vấn AHEAD đề xuất triển khai mô hình HTQL chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 kết hợp với công cụ cải tiến 5S.

Công ty Cổ phần Bê tông Tuấn Thịnh Phát với hoạt động sản xuất chính là sản xuất bê tông xi măng tươi cung cấp cho các công trình xây dựng. Để đáp ứng yêu cầu sản xuất, chất lượng sản phẩm, công ty đã đầu tư các trang thiết bị thiết yếu như hệ thống trạm trộn bê tông, hệ thống máy trộn, hệ thống cấp điện, xe bồn chuyên chở bê tông tới công trình, hệ thống trạm cân...

So với 6 tháng đầu năm 2019 thì 06 tháng đầu năm 2020 đã có những hiệu quả tích cực nhờ áp dụng ISO 9001:2015 kết hợp với công cụ cải tiến NSCL 5S như tăng tiến độ cung cấp đơn hàng 2,03%, Tăng tỷ lệ phản hồi tích cực của khách hàng 3,78%, Tỷ lệ nguyên liệu hỏng, rách bao bì do quá trình lưu kho, xếp chồng, vận chuyển giảm 2,62%.

Nhờ nâng cao hiệu quả kinh tế trong các hoạt động chất lượng và khả năng hoàn thành công việc của nhân viên đạt và vượt mức kế hoạch đề ra, Công ty có thể vượt qua các rào cản kỹ thuật trong thương mại và tìm kiếm các cơ hội để mở rộng thị trường tiềm năng.

Phương Thảo

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang