Công ty Cổ phần Chiropractic vướng nhiều vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh bị xử phạt

author 17:03 25/05/2023

(VietQ.vn) - Hàng loạt dịch vụ và hoạt động khám chữa bệnh của Công ty Cổ phần Chiropractic trái quy định của pháp luật đến mức xử phạt nặng.

Phòng khám này thuộc Công ty Cổ phần Chiropractic có nhiều vi phạm dẫn đến các xử phạt của cơ quan chức năng. Ảnh ST

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa xử phạt đối với Công ty Cổ phần Chiropractic (Phòng khám chuyên khoa Ngoại (Chấn thương chỉnh hình)). Công ty này có địa chỉ tại 56A Trần Quý Khoách, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Qua thanh kiểm tra của cơ quan chức năng, Công ty Cổ phần Chiropractic có nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh như: 

1/ Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật;

2/ Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật;

3/ Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp;

4/ Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định;

5/ Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Với hàng loạt sai phạm này, Công ty Cổ phần Chiropractic bị xử phạt 111 triệu đồng. Đồng thời buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện; Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 02 tháng.

Theo tìm hiểu, Phòng khám 3C Care Chiropractic Center là Phòng khám chuyên khoa Ngoại (Chấn thương chỉnh hình) thuộc Công ty Cổ phần Chiropractic (địa chỉ số 56A Trần Quý Khoách, phường Tân Định, Quận 1) được cấp phép hoạt động từ ngày 8/11/2020. Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là ông Đinh Văn Được.

Trên website Phòng khám 3C Care Chiropractic giới thiệu là cơ sở cung cấp giải pháp chăm sóc, bảo vệ và phục hồi sức khỏe xương khớp ứng dụng phương pháp Chiropractic - phương pháp trị liệu thần kinh cột sống. 3C Care Chiropractic ứng dụng kỹ thuật nắn chỉnh xương khớp Chiropractic chuẩn Mỹ với kỹ thuật tiên tiến.

Các vi phạm của phòng khám 3C Care Chiropractic đã dẫn đến các xử phạt nói trên của cơ quan chức năng. Được biết, Công ty Cổ phần Chiropractic (địa chỉ tại B1-32C tháp Vincom B, số 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 10) cũng từng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 75,7 triệu đồng do có hành vi vi phạm, bao gồm việc sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang