Thu hồi thuốc kháng sinh kém chất lượng tại Philippins

author 07:04 11/10/2014

(VietQ.vn) - Công ty dược phẩm Philippine Cathay YSS đã tự nguyện thu hồi các lô thuốc kháng sinh kém chất lượng.

Theo thông tin từ trang Philippine Daily Inquirer, công ty phân phối dược phẩm Cathay YSS đã tự nguyện thu hồi một loại thuốc kháng sinh được sử dụng để điều trị các bệnh nhạy cảm, trong đó có bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, do sự sụt giảm về hiệu lực của sản phẩm.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết Cathay YSS đã tự nguyện thu hồi lô thuốc Cefaclor với tên thương hiệu Ceclobid vì những thay đổi trong hình thức của sản phẩm. Việc sử dụng các sản phẩm bị thu hồi sẽ gây ra các nguy cơ nghiêm trọng và hậu quả tiềm tàng cho sức khỏe.

Thuốc kém chất lượng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dùng

Sử dụng thuốc kém chất lượng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dùng. Ảnh minh họa

Công ty Cathay YSS đã chỉ đạo các nhà phân phối, nhà bán lẻ, bệnh viện, nhà thuốc và phòng khám  ngừng phân phối, bán và sử dụng sản phẩm này.

FDA cũng cho biết thêm: "Chúng tôi khuyên người tiêu dùng không nên mua hoặc sử dụng các sản phẩm bị thu hồi". Các cán bộ hiện trường của FDA được lệnh phải theo dõi việc thu hồi toàn bộ các lô sản phẩm Cefaclor.

Cefaclor là một dạng thuốc kháng sinh có tác dụng diệt vi khuẩn đang phát triển và phân chia bằng cách ức chế tổng hợp thành tế bào vi khuẩn. Cefaclor được chỉ định để điều trị các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp do vi khuẩn nhạy cảm gây ra, đặc biệt sau khi đã dùng các thuốc kháng sinh thông thường mà bị thất bại. Các lô thuốc Cefaclor sản xuất bởi phòng thí nghiệm EL ở Laguna, Philippine và được phân phối bởi công ty Cathay YSS.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang