Công ty Formosa Hà Tĩnh đạt liền lúc hai tiêu chuẩn ISO 14001:2015 và 45001:2018

author 06:07 21/12/2020

(VietQ.vn) - Nhờ quá trình nỗ lực cố gắng trong suốt quá trình hoạt động, mới đây Formosa Hà Tĩnh đã được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 14001:2015 và 45001:2018.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) đã đón nhận 2 chứng nhận tiêu chuẩn ISO là: 14001:2015 (tiêu chuẩn về hệ thống quản lý môi trường) và 45001:2018 (tiêu chuẩn về quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp).

Theo đại diện lãnh đạo công ty, để đạt được 2 chứng nhận ISO quan trọng này, ngay từ đầu năm, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã thực hiện xây dựng những cơ chế quy định hoàn chỉnh và có tính logic để cung cấp cho nhân viên công ty và nhà thầu tuân thủ thực hiện, giúp giảm thiểu tác động tới môi trường và rủi ro cho nhân viên khi làm việc.

Công ty Formosa Hà Tĩnh đạt 2 tiêu chuẩn ISO 14001:2015 và 45001:2018.

Bên cạnh đó, công ty còn định kỳ tổ chức đào tạo cho nhân viên, thực hiện kiểm tra nội bộ và tổ chức họp thảo luận để toàn thể nhân viên đều được tham gia thực tế các hoạt động quản lý về vệ sinh - an toàn lao động và bảo vệ môi trường, đảm bảo văn hóa an toàn lao động - bảo vệ môi trường được lan tỏa rộng rãi trong toàn công ty.

Đại diện lãnh đạo công ty, ông Hoàng Dật Thuyên - Phó Tổng Giám đốc Công ty Formosa Hà Tĩnh cho biết, nhằm hướng tới sự phát triển bền vững, đảm bảo an toàn cho nhân viên, nhà máy và cộng đồng chính là trách nhiệm và sứ mệnh mà công ty cần nỗ lực. Đây cũng là một phần năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Do đó, để giữ vững ổn định và phát triển lâu dài, thời gian tới, Công ty Formosa Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hành động cụ thể trong hoạt động ngăn ngừa ô nhiễm, tiết kiệm năng lượng - giảm phát thải, quản lý an toàn trong sản xuất, đồng thời tăng cường ý thức của nhân viên Công ty và nhà thầu đối với bảo vệ môi trường và vệ sinh - an toàn lao động, kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu “không tai nạn lao động, không xảy ra sự cố, không phát sinh ô nhiễm”, từ đó tạo ra một môi trường kinh doanh bền vững.

Việc Formosa Hà Tĩnh hoạt động ổn định tiếp tục tạo “lực hút” và cơ hội đầu tư hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư. Các chuyên gia đầu ngành về công nghệ thép tại Việt Nam cũng đánh giá cao tính động lực của Formosa trong quá trình hình thành ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp hậu thép tại Hà Tĩnh.

Có thể khẳng định cho tới thời điểm này công ty Formosa Hà Tĩnh là nhà máy gang thép khép kín lớn nhất Đông Nam Á. Formosa Hà Tĩnh cũng kỳ vọng có thể tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu trong phát triển sản xuất, cùng với các doanh nghiệp địa phương tiếp tục tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động, kéo theo phát triển mạnh mẽ trên lĩnh vực kinh doanh, thương mại- vụ của Khu kinh tế Vũng Áng và xa hơn nữa là cùng Hà Tĩnh trở thành điểm sản xuất thép lớn nhất khu vực.

Phấn trang điểm giá rẻ có thể gây nhiều tác hại(VietQ.vn) - Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu và chính đáng của phụ nữ, nhưng nếu lạm dụng việc trang điểm trong thời gian dài, cơ thể sẽ phải đối mặt với các nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng nhất là dùng phấn trang điểm giá rẻ.

Được biết, ISO 14001:2015 là một tiêu chuẩn quốc tế dành cho hệ thống quản lý môi trường được áp dụng cho mọi doanh nghiệp, tổ chức không phân biệt quy mô lớn nhỏ. Tiêu chuẩn này được xem là khung chuẩn, là định hướng giúp cho doanh nghiệp tổ chức quản lý các vấn đề liên quan đến môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Mục đích của tiêu chuẩn này là đưa ra cho các tổ chức một khuôn khổ để bảo vệ môi trường và ứng phó với các điều kiện môi trường biến đổi cân bằng với các nhu cầu về kinh tế - xã hội. Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu cho phép một tổ chức đạt được các kết quả dự kiến đặt ra đối với hệ thống quản lý môi trường của mình.

Cách tiếp cận có hệ thống để quản lý môi trường có thể cung cấp cho cấp quản lý cao nhất các thông tin để xây dựng thành công trong thời gian dài và tạo ra các lựa chọn để đóng góp vào sự phát triển bền vững bằng cách: Bảo vệ môi trường nhờ ngăn ngừa hoặc giảm nhẹ các tác động xấu cho môi trường; giảm nhẹ những tác động bất lợi tiềm ẩn của các điều kiện môi trường đối với tổ chức; hỗ trợ tổ chức trong việc thực hiện các nghĩa vụ tuân thủ sự phù hợp; nâng cao kết quả thực hiện môi trường; kiểm soát hoặc gây ảnh hưởng đến cách thức mà các sản phẩm và dịch vụ của tổ chức hiện đang được thiết kế, sản xuất, phân phối, tiêu thụ và xử lý bằng cách áp dụng quan điểm vòng đời để có thể ngăn chặn những tác động môi trường nảy sinh do sự bất cẩn tại bất kỳ nơi nào trong phạm vi vòng đời; đạt được lợi ích về tài chính và hoạt động từ việc thực hiện các giải pháp thân thiện với môi trường nhằm củng cố vị thế trên thị trường của tổ chức; trao đổi các thông tin về môi trường cho các bên quan tâm có liên quan.

ISO 45001:2018 là tiêu chuẩn quốc tế mới về quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. Áp dụng tiêu chuẩn này sẽ giúp doanh nghiệp thiết lập một môi trường làm việc an toàn, lành mạnh cho công nhân và những người khác. Tiêu chuẩn này đã được ban hành chính thức ngày 12-03-2018; áp dụng cho bất kỳ tổ chức nào trên thế giới và với bất kể quy mô, loại hình hoặc tính chất của doanh nghiệp.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang