Công ty Megapharco bị thu hồi giấy chứng nhận kinh doanh thuốc

author 10:12 10/07/2019

Sở Y tế Hà Nội vừa thông báo thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc và chứng nhận thực hành tốt phân phối thuốc GDP của Công ty Cổ phần Dược phẩm Megapharco.

Công ty Cổ Phần Dược Phẩm Megapharco Thành lập ngày 24-03-2014 có mã số thuế là 0106491679 hiện đang đăng ký kinh doanh tại địa chỉ Liền kề 75C2, khu đô thị Đại Kim Định Công, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội.

Mới đây, theo Sở Y tế, Công ty không đảm bảo duy trì các điều kiện kinh doanh thuốc theo quy định tại Luật Dược. Vì vậy, Sở Y tế thu hồi 2 giấy chứng nhận của Công ty này, đồng thời cho biết Công ty Cổ phần Dược phẩm Megapharco sẽ không được phép kinh doanh thuốc.

Trước đó công ty này đã bị khách hàng tố bán thuốc có biểu hiện hỏng và chảy nước

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng cho biết đã phát hiện 43 cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập vi phạm, trong đó có 29 cơ sở vi phạm hành chính; 3 nhà thuốc, 11 phòng khám hành nghề không phép tại quận Long Biên, Hà Nội.

Các cơ sở vi phạm hành chính bị xử phạt tổng cộng gần 160 triệu đồng, các nhà thuốc, phòng khám không phép đã bị đình chỉ hoạt động.

Các trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược được quy định tại Luật Dược 2016 như sau:

- Chấm dứt hoạt động kinh doanh dược.

- Không đáp ứng một trong các Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược quy định tại Điều 33 và Điều 34 của Luật này.

- Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược được cấp nhưng không đúng thẩm quyền hoặc có nội dung trái pháp luật.

- Không hoạt động trong thời gian 12 tháng liên tục mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước về dược.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang