Công ty SPX Express bị phạt 200 triệu đồng vì hành vi cạnh tranh không lành mạnh

author 21:24 21/07/2025

(VietQ.vn) - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia xử phạt Công ty TNHH SPX Express 200 triệu đồng về hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Theo Quyết định số 123/QĐ-CT do Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia ký ban hành, Công ty TNHH SPX Express (mã số doanh nghiệp: 0316242421, có địa chỉ tại TP.HCM) đã vi phạm quy định tại điểm a, khoản 5, Điều 45 Luật Cạnh tranh năm 2018, về hành vi cung cấp thông tin sai lệch, gây hiểu nhầm về sản phẩm, dịch vụ của chính mình hoặc của doanh nghiệp khác, nhằm thu hút, lôi kéo khách hàng một cách không trung thực.

Hành vi này bị xác định là một dạng hành vi cạnh tranh không lành mạnh, làm tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của đối thủ cạnh tranh và có nguy cơ gây sai lệch lựa chọn của người tiêu dùng trên thị trường dịch vụ giao hàng nhanh.

Công ty SPX Express bị phạt 200 triệu đồng vì hành vi cạnh tranh không lành mạnh 

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia nhấn mạnh, mức phạt 200 triệu đồng được đưa ra sau quá trình điều tra, đánh giá tính chất, mức độ vi phạm và xem xét các tình tiết giảm nhẹ.

Trong quá trình điều tra, SPX Express được ghi nhận đã tích cực hợp tác với cơ quan chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu liên quan để làm rõ vụ việc. Đồng thời, doanh nghiệp cũng được xác nhận đã có hành động ngăn chặn, làm giảm bớt hậu quả của hành vi vi phạm, nhờ đó được xem xét tình tiết giảm nhẹ trong quá trình xử lý.

SPX Express hiện là một trong những công ty logistics có tốc độ tăng trưởng nhanh tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa cho nhiều sàn thương mại điện tử lớn. Việc bị xử phạt vì vi phạm Luật Cạnh tranh có thể ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường đang cạnh tranh gay gắt và người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến yếu tố minh bạch, trung thực trong dịch vụ.

Trước SPX Express không lâu, một doanh nghiệp lớn khác trong cùng lĩnh vực là Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics cũng đã bị xử phạt 200 triệu đồng với hành vi tương tự: đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng nhằm thu hút khách hàng từ các đối thủ cạnh tranh.

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang