Công ty TNHH Dược phẩm Biển Loan bị xử phạt 170 triệu đồng

author 16:30 02/08/2023

(VietQ.vn) - Bảo quản vắc xin không theo đúng điều kiện ghi trên nhãn; Mua, bán thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, Công ty TNHH Dược phẩm Biển Loan bị xử phạt 170 triệu đồng.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm và trang thiết bị y tế đối với 17 tổ chức, cá nhân.

Đáng chú ý, đơn vị bị xử phạt nặng nhất trong lần này là Công ty TNHH dược phẩm Biển Loan (đường Thống Nhất, P.Bình Thọ, TP.Thủ Đức, TP.HCM) với số tiền 170 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 7,5 tháng tại một địa điểm của công ty trên đường số 12, khu dân cư Phước Kiển (huyện Nhà Bè). Bên cạnh đó, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược 4,5 tháng đối với ông Lê Minh Hoàng.

Nguyên nhân được cho là công ty này vi phạm về bảo quản thuốc (vắc xin) không theo đúng điều kiện ghi trên nhãn; mua, bán thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Thông tin xử phạt của Công ty TNHH dược phẩm Biển Loan (đường Thống Nhất, P.Bình Thọ, TP.Thủ Đức, TP.HCM).

Một công ty khác - Công ty TNHH dược phẩm Sao Mộc (đường 6A, khu dân cư Đại Phúc, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh) bị xử phạt 95 triệu đồng. Thanh tra Sở Y tế phát hiện công ty này bán thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vắc xin, sinh phẩm y tế cho cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược hoặc mua thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vắc xin, sinh phẩm y tế của cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược. Thông tin thuốc khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung hoặc không đúng với nội dung đã được xác nhận. 

Ngoài việc phạt tiền, công ty này còn chịu hình thức phạt bổ sung buộc phải tiêu hủy toàn bộ số lượng tài liệu thông tin thuốc Smodir-Dt khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Công ty TNHH Dược phẩm Sao Mộc bị xử phạt 95 triệu đồng do nhiều sai phạm trong lĩnh vực dược.

Tiếp đến là Công ty TNHH dược mỹ phẩm Antapha (đường Phạm Văn Chiêu, P.14, Q.Gò Vấp) bị xử phạt 70 triệu đồng vì vi phạm tài liệu trong hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A, B không bảo đảm tính hợp pháp theo quy định của pháp luật. 

Với hành vi nêu trên, Công ty bị tịch thu phương tiện vi phạm hành chính là phiếu tiếp nhận, giấy chứng nhận, tài liệu, hồ sơ. Buộc nộp lại phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A, B.

Đáng lưu ý, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn phát hiện hàng loạt cá nhân giả mạo giấy tờ hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược. Cụ thể, đã có 8 cá nhân vi phạm, gồm bà Lâm Lệ Túy (huyện Hóc Môn); ông Trương Gia Huy (quận Gò Vấp); ông Đinh Thành Thái An (quận Tân Phú); ông Nguyễn Tùng Lâm (huyện Nhà Bè); bà Nguyễn Thị Kim Xuân (Quận 5); bà Trịnh Thị Thảo Hiền (quận Tân Phú); ông Nguyễn Văn Pháp (huyện Bình Chánh); ông Nguyễn Minh Thoại (quận Bình Tân). Mỗi cá nhân vi phạm bị phạt 7,5 triệu đồng.

Trang website của Công ty TNHH dược mỹ phẩm Antapha.

Cũng trong đợt này, một cá nhân tên Ngô Thị Kim Hằng (chung cư Centrosa, Phường 12, Quận 10) bị Sở Y tế xử phạt với số tiền 43,5 triệu đồng với hàng loạt vi phạm.

Nguyên nhân là do người này đã có hành vi: Không thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất hoặc báo cáo theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về dược theo quy định của pháp luật. Người trực tiếp tham gia bán lẻ thuốc không có bằng cấp chuyên môn theo quy định của pháp luật.

Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược; Không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc, nguyên liệu làm thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật; Để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc; Không tuân thủ quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc; Bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc.

Bên cạnh đó còn có Công ty Cổ phần Pharmacy & Health (205 Lương Định Của, TP.Thủ Đức) bị phạt 14 triệu đồng; Công ty TNHH Mỹ phẩm Dạ Thảo Lan (37 đường số 4, khu dân cư Cityland, Phường 5, quận Gò Vấp) bị phạt 2 triệu đồng…

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang