Công Vinh ghi bàn nhanh nhất lịch sử V-League

author 09:35 28/04/2015

(VietQ.vn) - Ghi bàn ở giây thứ 11 trận Bình Dương hạ Hải Phòng 3-1 chiều ngày 27/4, tiền đạo Lê Công Vinh lập kỷ lục ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử V-League.

Công Vinh (trái) vừa lập kỷ lục ghi bàn nhanh nhất lịch sử V-League 

Dưới thời HLV Lê Thụy Hải, tiền đạo Lê Công Vinh thường xuyên phải ngồi dự bị ở Bình Dương. Xuyên suốt hai giải đấu V-League và AFC Champions League, Công Vinh chỉ mới được hai lần ra sân đá chính. Dù biết là “bị đì” trên khu kỹ thuật, chân sút xứ Nghệ vẫn im lặng chịu đựng, chờ thời cơ.

"Tôi từng chơi cho nhiều CLB, nhưng có lẽ đầu mùa giải này ở Bình Dương là thời gian tồi tệ với tôi, vì tôi phải ngồi dự bị quá lâu. Rất buồn, nhưng trong tôi vẫn luôn khao khát được ra sân để cống hiến", Công Vinh bày tỏ.

Mong ước đó cuả tiền đạo người Nghệ Anh đã thành hiện thực chiều nay, bởi sau khi HLV Lê Thụy Hải rời Bình Dương, Công Vinh ngay lập tức được HLV Nguyễn Thanh Sơn xếp đá chính trong trận tiếp Hải Phòng ở vòng 11 V-League hôm nay 27/4. Đây cũng là lần thứ ba anh được ra sân đá chính từ đầu mùa, trước đó trong lần hiếm hoi ra sân từ đầu, Công Vinh ghi bàn vào lưới Cần Thơ.

Khi mà hầu hết những người có mặt trên sân Bình Dương còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, Lê Công Vinh đã bất ngờ chọc thủng lưới Hải Phòng, ghi bàn mở tỷ số cho B.Bình Dương. 

Toàn bộ tình huống này như sau: Sau pha giao bóng từ giữa sân, bóng được chuyền về cho Moses, tiền vệ của B.Bình Dương phất bóng mạnh từ phần sân nhà cho Anh Đức đánh đầu đưa bóng về hướng Công Vinh, hậu vệ Hải Phòng phá bóng không chuẩn, để Công Vinh lao xuống tâng bóng qua người thủ môn Thanh Thắng bên phía Hải Phòng. Và thời điểm bóng qua khỏi vạch vôi cầu môn thì đồng hồ trên sân, cũng như đồng hồ của chúng tôi điểm ở giây thứ 10.

Chỉ trong vòng 10 giây, các cầu thủ trên sân chạm bóng cả thẩy 7 lần, trước khi bóng lăn qua vạch cầu môn của Hải Phòng. 

Trong 7 lần chạm bóng này, có 2 pha chạm bóng của 2 cầu thủ B.Bình Dương làm nhiệm vụ giao bóng, rồi chuyền về cho Moses. Moses mất một nhịp dừng bóng và 1 nhịp chuyền dài thành tổng cộng 4 chạm, Anh Đức chạm thêm 1 lần bằng pha đánh đầu của mình là 5 chạm, cầu thủ Hải Phòng phá bóng “tẹt cơ” chạm bóng 1 lần là 6 chạm, trước khi Công Vinh chạm bóng lần thứ 7 bằng pha tâng bóng qua người thủ môn Thành Thắng, ghi bàn.

Chưa có thống kê đầy đủ về những bàn thắng sớm trong lịch sử V-League. Nhưng với pha ghi bàn ngay ở giây thứ 10, có thể bàn thắng vừa rồi của Lê Công Vinh sẽ là bàn thắng lập kỷ lục được ghi sớm nhất trong lịch sử giải vô địch bóng đá Việt Nam.

Công Vinh chỉ mới trở lại đội hình chính thức ở B.Bình Dương sau thời gian dài ngồi dự bị dưới thời HLV Lê Thụy Hải, và anh lập tức tạo ấn tượng bằng bàn thắng có thể được tính là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử V-League vừa rồi.

Long Vân(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang