CPN Hợp Nhất bị tố quỵt bồi thường

author 09:05 24/07/2012

Khách hàng gửi chuyển phát nhanh của Công ty Hợp Nhất, bị mất 3 quyển hóa đơn GTGT đã sử dụng để báo cáo thuế, nhưng Hợp Nhất chỉ đưa ra phương án bồi thường số tiền là 390.000 đồng cho tính theo mức bồi thường 150.000 đồng mỗi kg hóa đơn.

Làm mất hóa đơn

Khách hàng khiếu nại là Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Xuất nhập khẩu Việt Anh (Công ty Việt Anh) có trụ sở tại thôn Vàng, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.

Ngày 14/2/2012, Công ty Việt Anh có yêu cầu chi nhánh tại thành phố Đà Nẵng gửi chuyển phát nhanh qua Công ty Cổ phần chuyển phát nhanh Hợp Nhất (Công ty Hợp Nhất) 3 quyển hóa đơn giá trị gia tăng và 2 quyển phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ ra Hà Nội.

Đại diện cho Công ty Hợp Nhất trong chi nhánh Đà Nẵng là nhân viên Phan Công, đến chi nhánh Công ty Việt Anh tại Đà Nẵng để nhận bưu phẩm vào hồi 14 giờ ngày 14/2/2012.

Công ty Hợp nhất xác nhận đã làm mất thư tín của khách hàng. Ảnh: B, Đ
Công ty Hợp nhất xác nhận đã làm mất thư tín của khách hàng. Ảnh: B, Đ

Tại đây, nhân viên công ty Hợp Nhất đã ký vào biên bản bàn giao ghi chi tiết món hàng mà công ty Việt Anh gửi chuyển phát nhanh là 3 quyển hóa đơn GTGT và 2 quyển phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ.

Tuy nhiên, đến 3 ngày sau Công ty Việt Anh tại Hà Nội vẫn không nhận được bưu phẩm nên đã khiếu nại đến Công ty Hợp Nhất.

Đến ngày 6/3/2012, Công ty Việt Anh nhận được công văn số 142 của Công ty chuyển phát nhanh Hợp Nhất xác nhận bưu phẩm bưu kiện bị thất lạc.

Theo đại diện Công ty Việt Anh, bưu kiện mà Công ty Việt Anh gửi dịch vụ chuyển phát nhanh của công ty Hợp Nhất là 3 quyển hóa đơn GTGT và 2 quyển phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ phát hành theo qui định của Bộ Tài chính. Các quyển chứng từ này đã sử dụng và báo cáo thuế hàng tháng.

Do thất lạc bưu phẩm từ Đà Nẵng gửi ra như trên, nên công ty Việt Anh không có cơ sở để làm việc với cơ quan thuế.

Im lặng kéo dài

Theo đơn kiến nghị do ông Trần Chiến Thắng, Phó Giám đốc Công ty Việt Anh ký khẳng định, "chúng tôi đã trình bày rất nhiều với ông Chu Văn An và ông Nguyễn Văn Phúc đại diện cho Công ty Hợp Nhất, để hợp tác giải quyết nhanh chóng vụ việc, giảm sự thiệt hại đến hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như uy tín của Công ty chúng tôi với các cơ quan quản lý thuế. Tuy nhiên, chúng tôi đã không nhận được sự hợp tác từ phía Công ty Hợp Nhất. Ông Nguyễn Văn Phúc còn nói Công ty Hợp Nhất sẽ ký biên bản vụ việc cho chúng tôi với điều kiện chúng tôi cam kết không khởi kiện gì.

Tuy vậy, sau đó ông Phúc không giải quyết và cáo bận phải đi công tác lảng tránh vụ việc này".

"Chúng tôi nhận thấy Công ty CP chuyển phát nhanh Hợp Nhất chưa có trách nhiệm giải quyết quyền lợi của khách hàng. Để khách hàng phải gọi điện cho rất nhiều người, nhiều bộ phận vẫn không nhận được kết quả", ông Thắng bức xúc.

Theo đại diện công ty Việt Anh, cam kết bồi thường thiệt hại của Công ty Cổ Phần chuyển phát nhanh Hợp Nhất với khách hàng khi bưu gửi thất lạc do lỗi của Công ty Hợp Nhất là: Thất lạc bưu phẩm là thư chuyển phát nhanh: bồi thường 1.500.000đ/1BP; Thất lạc bưu phẩm, bưu kiện là hàng chuyển phát nhanh: bồi thường: 150.000đ/kg hàng; Thất lạc bưu phẩm nội dung là hóa đơn tài chính: bồi thường 800.000đ/01 liên hóa đơn.

Công ty Hợp Nhất bị khách hàng tố làm mất thư tín. Ảnh: N. N
Công ty Hợp Nhất bị khách hàng tố làm mất thư tín. Ảnh: N. N

Tuy nhiên, trong văn bản của công ty chuyển phát nhanh Hợp Nhất gửi công ty Việt Anh ngày 24/4 lại khẳng định Công ty Hợp Nhất bồi thường cho công ty Việt Anh số tiền là 390.000 đồng (tính theo giá bồi thường 150.000 đồng x 2,6kg hóa đơn).

Cam kết bồi thường 800.000đ/01 liên hóa đơn khi thất lạc bưu phẩm nội dung là hóa đơn tài chính không được nhắc đến trong công văn trả lời này.

Sau hơn 3 tuần với rất nhiều lời hứa của người đại diện truyền thông từ "sẽ xếp lịch làm việc với đại diện công ty" và sau đó là "lãnh đạo đi công tác, sẽ trả lời qua email", đến hôm nay 23/7, công ty Hợp Nhất vẫn không đưa ra câu trả lời về vụ việc.

Theo ông Lê Minh Hải, Trưởng văn phòng Luật sư Royal cho rằng, với tư cách là bên cung cấp dịch vụ bưu chính, trong quá trình vận chuyển và phát bưu gửi đến địa điểm theo yêu cầu của khách hàng, Công ty Hợp Nhất đã làm thất lạc bưu gửi thì phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho khách hàng do lỗi của mình gây ra. Theo quy định của pháp luật mức bồi thường do chính doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công bố và áp dụng nhưng không được thấp hơn mức bồi thường do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định.

"Căn cứ vào cam kết dịch vụ của Tổng công ty cổ phần Hợp Nhất Việt Nam đã công bố, trong trường hợp thất lạc Bưu phẩm nội dung là hóa đơn tài chính: Bồi thường 800.000đ/01 liên hóa đơn, như vậy Công ty Hợp Nhất cần phải thực hiện đúng đắn trách nhiệm của mình trong việc cung ứng dịch vụ bưu chính và bồi thường cho khách hàng theo đúng cam kết đã công bố", luật sư Lê Minh Hải nói.

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang