Crocs kiện Walmart, Hobby Lobby và những đơn vị khác với cáo buộc sao chép mẫu dép phổ biến của hãng

author 06:07 28/07/2021

(VietQ.vn) - Crocs đang đưa ra những cáo buộc đối với Walmart, Hobby Lobby và các công ty khác cho hành vi sao chép đôi dép mang tính biểu tượng của họ.

Cụ thể, mới đây nhà sản xuất giày Crors đã đệ đơn kiện tại một số tòa án quận của Hoa Kỳ nhằm chống lại khoảng 20 công ty với cáo buộc vi phạm nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ đối với đôi dép làm nên thương hiệu của hãng.

 

Đôi dép làm nên thương hiệu của Crocs. Nguồn ảnh: Internet. 

Trước đó, nhãn hàng "Time and Tru" và "George" cũng đệ đơn kiện trình lên Tòa án Quận Colorado của Hoa Kỳ chống lại Walmart, Hobby Lobby và nhà sản xuất giày và túi xách Loeffler Randall, Crocs (CROX) với cáo buộc rằng Walmart đang bán những đôi giày rẻ hơn 50 đô la của mình dưới nhiều tên khác nhau.

Cũng theo đó, Crors đưa ra dẫn chứng chứng minh "đôi dép nữ xốp trắng" trị giá 12 đô la của Hobby Lobby là một sản phẩm nhái lại chiếc giày ban đầu của hãng.

Chưa dừng lại ở đó, đôi giày đến từ nhãn hàng Loeffler Randall có tên gọi Ezra Black Rubber Clog cũng được cho rằng sao chép mẫu mã đôi dép của Crors. 

Tại phiên toà, Walmart, (WMT) Hobby Lobby và Loeffler Randall đã không đưa ra phản hồi ngay lập tức khi toà yêu cầu đưa ra câu trả lời. 

Crocs cho biết trong đơn kiện Colorado, công ty cho rằng các sản phẩm sao chép như vậy "có khả năng gây nhầm lẫn hoặc đánh lừa khách hàng và do đó vi phạm nhãn hiệu của Crocs."

Trên thực tế, đôi dép làm nên thương hiệu của Crocs từng bị chế giễu. Tuy nhiên, nó đã trở nên được yêu thích trong những năm gần đây. Đặc biệt là đối với một số người tiêu dùng tìm kiếm sự thoải mái. 

Thời điểm năm 2020, công ty ghi nhận đó là thời gian bán hàng tốt nhất từ trước đến nay. Cũng trong năm đó, công ty đã nhận được nhiều sự hợp tác đến từ những người nổi tiếng và thương hiệu nổi tiếng. Đây chính là điều khiến cho nhóm khách hàng thế hệ Z và những người thích mua sắm không thể cưỡng lại được.

Ngoài ra, công ty còn sản xuất nhưng phiên bản giới hạn của đôi dép với sự hợp tác với Post Malone, Justin Bieber, v.v.. Đáng chú ý là sự kết hợp quảng bá sản phẩm với chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC, những đôi giày đính kèm phụ kiện hình đùi gà tạo nên sức hấp dẫn riêng của Crocs. Crocs còn có bước đi mang tính đột phá và đem lại doanh thu lớn cho công ty vào tháng 9 năm ngoái khi tạo ra những đôi dép phát sáng trong bóng tối kết hợp với nam nghệ sĩ người Latinh - Bad Bunny. 

Diệu Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang