C.ty gạch Hoàn Mỹ 'đổ lỗi' cho khách hàng là khó có thể chấp nhận được!

author 06:35 24/07/2015

(VietQ.vn) - Mặc dù thừa nhận lỗi sản phẩm thuộc về mình nhưng C.ty gạch Hoàn Mỹ lại "đổ lỗi" cho khách hàng là khó có thể chấp nhận được?

Liên quan đến phản ánh của Phạm Văn Thành (ở Nghi Trung, Nghi Lộc, Nghệ An), vào đầu tháng 5/2015 anh có mua 56 hộp gạch lát nền loại 1 tại cửa hàng Oanh Lộc, là đại lý phân phối sản phẩm của Công ty TNHH Hoàn Mỹ ở Nghệ An. (Công ty Hoàn Mỹ có địa chỉ Khu công nghiệp Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Khi về lát, anh Thành thấy gạch bị lỗi, lệch màu và đã báo lại với cửa hàng Oanh Lộc. Ngày 15/5, Công ty Hoàn Mỹ đã cử người đến nhà anh Thành để kiểm tra, lập biên bản và xác định đúng là gạch bị lỗi. Cụ thể, biên bản ghi rõ: “Chỉ tiêu chất lượng cho phép đối với SP loại A là không cho phép”.

Tại văn bản đó, anh Thành yêu cầu bồi thường toàn bộ số lượng gạch và tiền công để lát nền. Theo anh Thành, số tiền anh mua gạch hết khoảng 15 triệu đồng, cộng cả tiền công để thuê thợ lát, tổng hết 25 triệu đồng.

C.ty gạch Hoàn Mỹ đổ lỗi cho khách hàngBiên bản của C.ty gạch Hoàn Mỹ

Tuy nhiên, đã hơn 2 tháng trôi qua, Công ty TNHH Hoàn Mỹ và cửa hàng Oanh Lộc vẫn chưa giải quyết bồi thường cho khách hàng.

Đáng lưu ý, mới đây người của Công ty TNHH Hoàn Mỹ còn “thông báo” cho anh Thành rằng: “Sẽ không giải quyết nữa vì lí do anh Thành đã phản ánh sự việc trên tới báo chí, khách hàng muốn làm gì thì làm!?”.

Liên quan đến những thắc của khách hàng Phạm Văn Thành, trao đổi với PV Vietq.vn (Chất lượng Việt Nam) ,bà Vũ Thị Bạch Nga – Trưởng Ban bảo vệ người tiêu dùng (Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương) cho rằng, theo quy định của Luật Bảo về quyền lợi người tiêu dùng (NTD), khi NTD phát hiện ra sản phẩm không đúng như chất lượng của nhà sản xuất công bố và các quy định của pháp luật thì khách hàng có quyền khiếu nại về sản phẩm lỗi đó.

Theo đó, NTD có quyền yêu cầu được đổi hàng, trả hàng lấy lại tiền đối với đại lý phân phối sản phẩm đó. Nếu không thỏa thuận được điều này, NTD có thể thông báo cho nhà sản xuất biết và để họ có trách nhiệm xử lý các lỗi đó.

“Trong trường hợp NTD thấy nhà sản xuất giải quyết sự cố đó chưa thỏa đáng thì khách hàng hoàn toàn có thể nhờ đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết, cơ quan báo chí lên tiếng phản ánh để bảo vệ quyền lợi của mình là chuyện bình thường có gì sai đâu”, bà Nga cho hay.

Bà Vũ Thị Bạch NgaBà Vũ Thị Bạch Nga - Trưởng Ban bảo vệ người tiêu dùng (Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương) Ảnh Danviet.vn

Cũng theo bà Nga, trừ trường hợp, NTD và nhà sản xuất đã gặp gỡ nhau, phía nhà sản xuất đồng ý bồi thường thỏa đáng cho lỗi đó, khách hàng cũng nhận tiền đền bù rồi thì không được công bố rộng rãi nữa. Nhưng nếu NTD vẫn công bố ra ngoài là đã vi phạm vào một luật khác không phải Luật Bảo về quyền lợi người tiêu dùng nữa.

Theo người đại diện của Cục Quản lý cạnh tranh này, theo quy định chung, đối với những khiếu nại của khách hàng về lỗi thuộc về nhà sản xuất thì: “Trong 7 ngày tiếp nhận khiếu nại của khách hàng, nhà sản xuất phải có câu trả lời là có giải quyết hay không giải quyết rồi. Còn nếu nhà sản xuất không giải quyết theo quy định đó thì NTD có thể khiếu nại lên cấp cao hơn. Việc lỗi thuộc về nhà sản xuất mà lại "đổi lỗi" ngược cho khách hàng là khó có thể chấp nhận được...”.

Theo bà Nga, để có câu trả lời thỏa đáng trong trường hợp này, khách hàng Phạm Văn Thành, có thể gửi khiếu nại hoặc trực tiếp đến 3 cơ quan có thẩm quyền giải quyết vấn đề này là Sở Công thương Vĩnh Phúc, Chi cục Quản lý thị trường Vĩnh Phúc và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Vĩnh Phúc.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang