Bán sản phẩm bị lỗi, Công ty Hoàn Mỹ bồi thường 'nửa vời' cho khách?

authorViết Cường 06:13 10/07/2015

(VietQ.vn) - Mua phải gạch lát nền Hoàn Mỹ bị lỗi, nhiều ngày qua giữa khách hàng và C.ty TNHH Hoàn Mỹ vẫn còn lắm chuyện lùng bùng chưa thể giải quyết.

Như Chất lượng Việt Nam đã phản ánh, sau khi mua 5 hộp gạch lát nền Hoàn Mỹ loại A tại cửa hàng Oanh Lộc (là đại lý phân phối sản phẩm của Công ty TNHH Hoàn Mỹ ở Nghệ An), khi lát xong, anh Thành (ở Nghi Trung, Nghi Lộc, Nghệ An) phát hiện gạch bị lỗi.

gạch Hoàn Mỹ bị lỗi

Biên bản nêu rõ gạch bị lệch màu, không đạt loại A

Về phía cửa hàng Oanh Lộc và Công ty TNHH Hoàn Mỹ, khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng đã lập biên bản với anh Thành, xác nhận gạch bị lệch màu trên toàn bộ diện tích lát. Biên bản ghi rõ “Chỉ tiêu chất lượng cho phép đối với SP loại A là không cho phép”.

Tại văn bản, anh Thành yêu cầu bồi thường toàn bộ số lượng gạch và tiền công để lát nền. Theo anh Thành, số tiền anh mua gạch hết khoảng 15 triệu đồng, cộng cả tiền công để thuê thợ lát, tổng hết 25 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày khiếu nại, phía Công ty TNHH Hoàn Mỹ và cửa hàng Oanh Lộc không chấp nhận yêu cầu trên mà chỉ chấp nhận bồi thường một phần.

Trao đổi với phóng viên, trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH Hoàn Mỹ tỏ ra khó chịu khi anh Thành phản ánh sự việc cho báo chí.

Vị trưởng phòng cho rằng, đây là việc cá nhân giữa Công ty, cửa hàng Oanh Lộc và khách hàng. “Đưa lên báo chí thế này tôi nghĩ là không có tính xây dựng”, vị nữ trưởng phòng khó chịu nói với phóng viên qua điện thoại.

Còn về sản phẩm của Công ty bị phản ánh kém chất lượng, nữ trưởng phòng cho rằng kể cả các tập đoàn lớn cũng đều có thể xảy ra gạch lỗi.

gạch hoàn mỹ bị lệch màu

Cùng gạch loại A nhưng khi lát xong phát hiện màu sắc các viên không giống nhau. Ảnh anh Thành cung cấp 

Về việc bồi thường, vị trưởng phòng cho biết, Công ty có khung và dựa vào đó để tính chi phí bồi thường. Tuy nhiên, vị trưởng phòng nói để hài lòng được tất cả các bên là rất khó. “Công ty Hoàn Mỹ đã bỏ ra một phần, còn lại một phần nữa tiền lãi bán gạch thì cửa hàng Oanh Lộc sẽ trích ra để bồi thường tiếp. Tất cả được hơn 8 triệu đồng nhưng khách hàng vẫn không chịu”, vị trưởng phòng cho biết.

Theo lời vị trưởng phòng kinh doanh, Công ty Hoàn Mỹ không làm việc trực tiếp với khách hàng mà sẽ thông qua nhà phân phối.

“Chúng tôi sẽ trao đổi lại với cửa hàng Oanh Lộc rồi sẽ có văn bản trả lời cho khách hàng”, trưởng phòng kinh doanh nói.

Qua ý kiến của đại diện Công ty Hoàn Mỹ, trao đổi với phóng viên anh Thành tỏ ra bức xúc. Anh Thành cho biết, anh bỏ ra hơn 1 tỉ đồng để xây nhà nên đối với anh số tiền vài chục triệu đồng không quá quan trọng.

“Tôi bực vì gạch đã lát xong hết, giờ có khi lại phải bóc lên để lát lại, rất lằng nhằng và mất thời gian. Tôi mua gạch loại A nhưng sản phẩm thì bị lỗi, không đồng đều. Công ty nói bồi thường cho tôi vài triệu là xong là không được. Tôi đề nghị Công ty Hoàn Mỹ và cửa hàng Oanh Lộc phải bồi thường toàn bộ số tiền tôi đã mua gạch và tiền công lát nền. Hoặc họ có thể cho người về dỡ hết gạch ra, trả lại tiền tôi để tôi mua gạch khác lát lại”, anh Thành bực tức nói.  

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang