Việt Nam chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm để hội nhập kinh tế thế giới

author 15:05 12/07/2015

(VietQ.vn) - Trong cuộc hội thảo các doanh nghiệp ở TPHCM tuần trước, các chuyên gia thương mại cho biết, chất lượng sản phẩm là chìa khóa để thâm nhập vào thị trường Bắc Âu, trong đó có thị trường Phần Lan.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trong cuộc hội thảo các doanh nghiệp ở TPHCM tuần trước, các chuyên gia thương mại cho biết, chất lượng sản phẩm là chìa khóa để thâm nhập vào thị trường Bắc Âu nhất là Phần Lan. Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam cũng được khuyến khích sử dụng hệ thống chung của Liên minh Châu Âu vì hầu hết các nhà xuất khẩu nội địa thiếu hiểu biết về hệ thống chung này.

 chất lượng sản phẩm là chìa khóa để thâm nhập vào thị trường Bắc Âu nhất là Phần Lan

 Chất lượng sản phẩm là chìa khóa để thâm nhập vào thị trường Bắc Âu nhất là Phần Lan

Quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam và Bắc Âu chưa thể đặt đến mức 1 tỷ đô, điều này cho thấy những thiếu sót trong hoạt động quảng bá thương mại. Theo ông Nguyễn Tuấn Hải, phó trưởng ban quan hệ quốc tế của VCCI, xuất khẩu Việt Nam có tiềm năng lớn ở các nước Bắc Âu khi nhu cầu nông nghiệp và thủy sản Bắc Âu ngày càng gia tăng.

Tuy nhiên, Cán bộ thuộc Phái đoàn kinh tế và thương mại liên minh Châu Âu tại Việt Nam, ông Lê Kỳ Anh cho biết, các quốc gia Bắc Âu bao gồm Phần Lan là những thị trường khó tính, họ có nhiều yêu cầu khắt khe về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường và tiêu chuẩn xanh, và cả những vấn đề liên quan đến lao động phụ nữ và trẻ em. Ông nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp nên chủ động hơn trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và nghiên cứu thị trường.

Việt Nam nên có sự chuẩn bị tốt và cần áp dụng các chiến lược cụ thể để hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu

Việt Nam nên có sự chuẩn bị tốt và cần áp dụng các chiến lược cụ thể để hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu

Phó trưởng ban kinh tế và thương mại thuộc Phái đoàn liên minh Châu Âu tại Việt Nam, bà Jana Herceg lưu ý rằng: “Hiệp định thương mại sắp tới giữa Liên minh Châu Âu và Việt Nam dự kiến sẽ có tác động mạnh mẽ không chỉ với lĩnh vực thương mại mà còn tác động tới sự đầu tư từ ngoại quốc, chuyển giao công nghệ, cải cách kinh tế và chuyển dịch cơ cấu. Để tối ưu hóa lợi nhuận của hiệp ước này, Việt Nam nên có sự chuẩn bị tốt và cần áp dụng các chiến lược cụ thể để hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu”.

Với cam kết về nhiều vấn đề quan trọng, gần đây hai bên đã đồng ý đàm phán lần thứ 7 về mối quan hệ song phương giữa hai nước. Theo hiệp ước thương mại Việt Nam-Châu Âu 95% thuế sẽ được giảm đáng kể và một khu vực thương mại tự do cũng được thành lập.

Hội thảo được tổ chức bởi Phòng hội thảo thương mại và công nghiệp Việt Nam, Đại sự quán Phần Lan tại Việt nam và chương trình quan hệ ngoại giao với Phần Lan của bộ ngoại giao với mục đích thúc đẩy thương mại giữa Việt Nam và Bắc Âu.

Hoàng Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang