Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái làm việc xuyên Tết

author 22:22 08/02/2024

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng của cặp cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam)-Đông Hưng (Trung Quốc) sẽ làm việc xuyên Tết, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa khẩu.

Trưởng ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) Trần Bích Ngọc cho biết trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng chức năng của cặp cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam)-Đông Hưng (Trung Quốc) sẽ làm việc xuyên Tết, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa khẩu, gồm cả cửa khẩu cầu Bắc Luân I và Cửa khẩu cầu Bắc Luân II.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, từ ngày 1/1 đến hết ngày 5/2/2024, đã có hơn 712.990 người xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, trong đó có hơn 352.760 người nhập cảnh và hơn 360.220 người xuất cảnh.

Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái làm việc xuyên Tết. Ảnh tư liệu

Để phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán, thành phố Móng Cái đã công bố danh sách các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ hoạt động xuyên Tết. Cụ thể, toàn thành phố có 358 doanh nghiệp, cơ sở đăng ký hoạt động xuyên Tết ở các lĩnh vực như: dịch vụ lưu trú 124 cơ sở, dịch vụ lữ hành 41 doanh nghiệp, dịch vụ ăn uống 140 cơ sở, dịch vụ giải khát 21 cơ sở, điểm mua sắm 2 cơ sở và dịch vụ vui chơi, giải trí 30 cơ sở.

Ngoài các hoạt động văn hóa, thể thao sẽ được tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán, Móng Cái là địa phương duy nhất được bắn pháo hoa tầm cao của tỉnh Quảng Ninh trong đêm giao thừa, đây là điểm nhất thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Chính quyền thành phố Móng Cái đã chỉ đạo các ngành khối cửa khẩu chuẩn bị đầy đủ về lực lượng và cơ sở vật chất để đảm bảo hoạt động thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa và xuất nhập cảnh tại cửa khẩu những ngày trước, trong và sau Tết; hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp, nhân dân xuất khẩu hàng hóa, xuất nhập cảnh; chỉ đạo lực lượng chức năng nắm chắc tình hình, triển khai thực hiện đồng bộ các chủ trương, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; tăng cường công tác kiểm tra, siết chặt quản lý tuyến biên giới thuộc địa phận quản lý, không để xảy ra các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép, không được kiểm soát theo quy định.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang