Cục An toàn thực phẩm cảnh báo 5 sản phẩm thực phẩm chứa chất cấm

author 07:30 07/08/2020

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa thông báo thông tin cảnh báo từ Singapore về việc phát hiện 5 sản phẩm thực phẩm có chứa chất cấm.

Cụ thể, cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) thông báo về việc phát hiện các chất cấm có trong một số loại thực phẩm bán tại Singapore. Cục An toàn thực phẩm ngay lập tức đã tiến hành rà soát nội bộ. Kết quả cho thấy, từ tháng 9/2014 đến nay, các sản phẩm này chưa được cấp công bố tại Cục nhập khẩu vào Việt Nam.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm có tên sau đây và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

5 sản phẩm thực phẩm có chứa chất cấm 

Trước đó, vào hồi tháng 5/2020, Cục An toàn thực phẩm cho biết, Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) và Bộ Y tế Brunei đã thông báo về việc phát hiện các chất cấm có trong 7 loại thực phẩm bán tại Singapore và Brunei. Ngay sau khi có thông tin này, Cục An toàn thực phẩm ngay lập tức đã tiến hành rà soát nội bộ, kết quả cho thấy từ tháng 9/2014 đến nay, các sản phẩm trên chưa được cấp công bố tại Cục nhập khẩu vào Việt Nam.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang