Hoa cúc, hoa lan chơi Tết đại hạ giá vẫn vắng người mua

author 05:39 18/02/2015

(VietQ.vn) - Chiều ngày 29 Tết, tại chợ hoa TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tấp nập người mua hoa và cây cảnh. Nhiều người bán hoa, cây cảnh sẵn sàng xuống giá, bán rẻ để sớm được về nhà ăn tết cùng gia đình những vẫn vắng khách.

Theo tin tức mới nhất từ báo Dân trí, chị Hoàng Thị Ngọc (ngụ huyện Krông Ana) bán quất cảnh cho biết: “Mấy ngày trước chúng tôi bán đúng giá, nhưng hiện tại tôi đã treo bảng giảm giá 50%/chậu quất để nhanh chóng về nhà ăn tết, đón giao thừa với gia đình”. Một chủ cửa hàng cúc cho biết: “Hoa cúc tôi bán trên 400 ngàn đồng/chậu, bán cũng được trên 200 chậu rồi. Số còn lại giờ tôi bán đồng giá 170 ngàn đồng/chậu”.

Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng như hoa lan cũng được tiểu thương “mạnh tay” xuống giá, như lan Hồ Điệp, lan Hoàng Thảo, lan Giáng Hương trước có giá vài triệu đồng, nay chỉ còn vài trăm ngàn đồng. Các loại đu đủ cảnh, ổi cảnh, phật thủ, thanh long cảnh, hoa chậu nhỏ… cũng đồng loạt xuống giá.

Người bán chỉ mong có thể bán hết hàng, kịp về đón giao thừa cùng gia đình

Người bán chỉ mong có thể bán hết hàng, kịp về đón giao thừa cùng gia đình. Ảnh: Dân trí

Ngày 29 Tết, tại các chợ hoa Tết trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, sức mua vẫn không cao dù giá hoa so với mọi năm có giảm. Chị Trần Thị Loan, quê Bến Tre, chủ một vựa hoa tại đường Hoàng Diệu, Quận 4 cho biết: “Năm nay, bán chậm hơn mọi năm, giá rất thấp. Khách cứ hẹn mai ra coi, mai lại kêu để mai kêu người nhà ra mua”.

Anh Lê Văn Trung, quê Tiền Giang, chủ gian hàng bán thanh long chậu kiểng tại công viên 23/9 cho biết, đưa lên đây khoảng 40 cặp thanh long kiểng. Giá trung bình cặp lớn là khoảng 5 triệu đồng/cặp vào những ngày đầu, nhưng đến 29 Tết này, giá đã hạ xuống còn khoảng 2,5-3 triệu đồng/cặp nhưng vẫn có ít người mua, theo thông tin từ VOV. 

Thái Hà


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang