Cục trưởng Cục đăng kiểm bị tố hàng loạt vi phạm

author 14:14 18/10/2013

Trao đổi với PV ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), cho biết đơn vị này đang tiến hành xác minh đơn tố cáo ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, với nhiều nội dung vi phạm về công tác quản lý cũng như đạo đức cán bộ đảng viên.

Người tố cáo ông Giao là ông Trần Văn Nuôi, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-05V tại TP HCM - cấp dưới của ông Giao. Đơn tố cáo của ông Nuôi cho rằng trong quá trình di dời Trung tâm Đăng kiểm 50-05V từ quận Gò Vấp về quận 12 - TP HCM, ông Giao đã buộc ông Nuôi phải ký hợp đồng thuê mặt bằng của 1 công ty do ông Giao chỉ định.

Ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam
 
Ngoài ra, theo tố cáo, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam còn ra một “cơ chế” tiêu cực trong ngành: Hàng tháng các đơn vị đăng kiểm cấp dưới phải nộp cho 2 lãnh đạo là ông Trịnh Ngọc Giao và ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, một khoản tiền nhất định, không dưới 20 triệu đồng/người/tháng, nếu không sẽ cử đoàn thanh tra tới gây khó dễ.
Ông Nuôi cũng tố cáo với Bộ GTVT và nhiều cơ quan chức năng rằng ông Giao đã vi phạm đạo đức lối sống khi có quan hệ “ngoài luồng” với một người phụ nữ ở TP HCM và còn bỏ tiền ra mua nhà cho người tình.
Ông Huyện cho biết dự kiến trong tuần này Thanh tra Bộ GTVT sẽ có buổi làm việc trực tiếp với ông Nuôi tại TP HCM để làm rõ các nội dung tố cáo.
Trong khi đó, trả lời PV về những tố cáo của ông Nuôi, ông Trịnh Ngọc Giao cho rằng đó là những nội dung “hoàn toàn bịa đặt”. Lý giải về việc tại sao lại bị cấp dưới tố cáo với những nội dung “gai góc”, gây ảnh hưởng lớn tới uy tín, hình ảnh, địa vị cá nhân như thế, ông Giao cho rằng có thể xuất phát từ việc Cục Đăng kiểm Việt Nam thanh tra sai phạm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-05V vào tháng 7-2013 và có đề xuất xử lý những vi phạm nặng nề của ông Nuôi.
Ông Giao cho biết Cục Đăng kiểm Việt Nam dự định điều chuyển công tác đối với ông Nuôi sang vị trí khác. Khi đang làm các thủ tục cần thiết thì Cục Đăng kiểm Việt Nam biết được tin ông Nuôi bị ốm phải nằm viện điều trị bệnh nên đã tạm dừng việc ra quyết định. Khi hay tin ông Nuôi xuất viện, Cục Đăng kiểm Việt Nam chưa kịp ban hành các quyết định xử lý trách nhiệm cá nhân, điều chuyển ông Nuôi thì xuất hiện đơn tố cáo ngược trở lại đối với 2 lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam là ông Trịnh Ngọc Giao và ông Nguyễn Hữu Trí.
Theo ông Giao, người mà ông Nuôi tố cáo là “bồ nhí” của mình thực chất là “đứa cháu, con gái của bạn chiến đấu ngày xưa”. Có lần ông Giao nhờ ông Nuôi đăng ký giúp “đứa cháu gái” này một chiếc xe nên mới có chuyện hiểu nhầm như vậy. Ông Giao cho biết đã báo cáo toàn bộ sự việc với Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng. Bộ GTVT cũng chỉ đạo sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc này.
Chánh thanh tra Nguyễn Văn Huyện cũng cho biết ông Trịnh Ngọc Giao đã có báo cáo bước đầu xung quanh sự việc này và phủ định toàn bộ những cáo buộc của ông Nuôi.
“Đây là những tố cáo làm ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của cán bộ nên nếu ông Nuôi tố cáo sai, không có căn cứ thì chúng tôi có thể xem xét chuyển cho cơ quan điều tra công an để làm rõ dấu hiệu vu khống” - ông Huyện nói.
Ông Trịnh Ngọc Giao cũng thừa nhận sẽ xem xét tới việc đề nghị cơ quan chức năng xem xét, xử lý ông Nuôi tội “bịa đặt, vu khống”.
Theo NLD
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang