Cúng 49 ngày cho bà Hà Linh dù Trung Quốc chưa bàn giao thi thể

author 10:42 10/11/2015

(VietQ.vn) - Ngày 9/11, tại chùa Thiên Phước (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), gia đình đã tổ chức lễ cúng 49 ngày sau khi mất cho bà Hà Linh trong khi thi thể nạn nhân vẫn chưa được cơ quan chức năng Trung Quốc bàn giao về Việt Nam.

Theo tin tức từ báo Người đưa tin, hôm qua, 9/11, gia đình đã tổ chức lễ cúng 49 ngày cho bà Hà Thúy Linh (thường gọi Hà Linh, Giám đốc công ty TNHH Hà Linh) tại chùa Thiên Phước (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) mặc dù thi thể nữ doanh nhân xấu số vẫn chưa được phía Trung Quốc trao trả.

Trao đổi với PV, luật sư Trương Quang Qúy cho biết phía Trung Quốc cho biết Bộ Công an nước này đang tiến hành công tác khám nghiệm thi thể, điều tra lại từ đầu vụ việc nên thời gian trao trả thi thể sẽ tiếp tục kéo dài. “Tuy nhiên, phía Trung Quốc đã cấp giấy chứng tử của bà Hà Linh để phía công ty chúng tôi có thể giải quyết các vấn đề pháp lý cần thiết”, ông Quý cho biết thêm.

Công ty TNHH Hà Linh đang gặp nhiều khó khăn sau khi bà Hà Linh mấtCông ty TNHH Hà Linh đang gặp nhiều khó khăn sau khi bà Hà Linh mất

Bên cạnh đó, Luật sư Trương Quang Quý, người tạm thời điều hành Công ty TNHH Hà Linh, cho biết công ty đang gặp rất nhiều khó khăn dù các cơ quan chức năng TP Đà Lạt đã tích cực giúp đỡ trong suốt thời gian qua. Hiện lượng chè Ô long của công ty vẫn tồn kho rất nhiều, đầu ra cho sản phẩm gặp khó khăn vì khó kiếm đối tác. Theo ông Quý, khó khăn lớn nhất hiện nay ngoài đầu ra cho sản phẩm chè Ô long còn có vấn đề tài chính vì công ty đã không còn tiền để trả lương cho công nhân. Trong khi đó, các thủ tục làm người đại diện cho công ty cũng đang gặp vướng mắc.

Ông Phạm Nguyễn Ngọc Duy, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, cho biết hội này đang tìm cách tác động để sớm đưa thi thể bà Hà Thúy Linh về nước, báo Người lao động đưa tin. 

“Chúng tôi cũng tìm kiếm đầu ra để giải quyết hàng tồn kho cho Công ty TNHH Hà Linh và các hộ nông dân hợp đồng bán chè cho doanh nghiệp này. Trong đó có phương án vận động các doanh nghiệp trong ngành chè ở Lâm Đồng hỗ trợ mua chè tươi cho số hộ nông dân ký hợp đồng với Công ty TNHH Hà Linh. Tuy nhiên, việc này đang gặp khó vì nguồn thu chè tươi ở các doanh nghiệp đã ổn định rồi” - ông Duy nói.

Mỹ Linh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang