Qua 40 ngày, thi thể doanh nhân Hà Linh vẫn chưa được 'cấp phép' hồi hương

author 09:59 04/11/2015

(VietQ.vn) - Đại diện Công ty Hà Linh, luật sư Trương Quang Quý, cho biết: "Có hai giấy tờ cơ bản để đưa thi thể bà Hà Linh về nước là giấy kiểm dịch và khám nghiệm tử thi thì phía Trung Quốc không cấp”.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, đại diện Công ty Hà Linh, luật sư Trương Quang Quý, cho biết: “Người thân bà Hà Linh đã làm thủ tục về nước và thông báo chưa mang thi thể bà Hà Linh về được. Phía Trung Quốc từ chối trả lời nguyên nhân. Có hai giấy tờ cơ bản để đưa thi thể bà Hà Linh về nước là giấy kiểm dịch và khám nghiệm tử thi thì phía Trung Quốc không cấp”.

Theo ông Quý thì công ty Hà Linh và gia đình đã gửi văn bản đến Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ để sớm đưa thi hài bà Hà Linh về nước để an táng và có thể triển khai những thủ tục pháp lý cần thiết để tái hoạt động Công ty Hà Linh. Bà Linh được thông báo đã tử vong tại TP. Đài Bắc (Trung Quốc) vào ngày 22/9.

Thi thể doanh nhân Hà Thúy Linh  vẫn chưa thể đưa về nước

Thi thể doanh nhân Hà Thúy Linh vẫn chưa thể đưa về nước

Trước đó, báo Đất Việt đã đưa tin, ngày 23/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã có công điện báo cáo tình hình doanh nhân Hà Thúy Linh bị tử vong do nghi cướp sát hại.

Cũng theo công điện, bà Hà Thúy Linh được bạn hàng mời uống nước, sau đó thì hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản. Bà Linh được đưa tới bệnh viện nhưng đã tử vong vào sáng 22/9.

Qua chẩn đoán của ngành y tế Trung Quốc, bà Linh tử vong vì bị tổn thương tuyến tụy, tim, vỡ trực tràng .. do ngoại lực tác động. Người thân của bà Linh cũng cho biết trước khi qua Trung Quốc bà Linh vẫn khỏe mạnh, không có tiền sử bệnh tim mạch cũng như các bệnh khác.

Luật sư Quý cho rằng công việc làm ăn của công ty Hà Linh vẫn tiến triển tuy nhiên có dấu hiệu chậm lại sau khi trà Việt Nam bị nhiều tin đồn ác ý tung ra tại Đài Loan, Trung Quốc. Đồng thời, việc thu hồi nợ từ thị trường này cũng khó khăn hơn.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang