Cùng Canon khởi hành tới tương lai

author 06:50 29/03/2022

(VietQ.vn) - Canon Việt Nam đã phối hợp với cơ quan chức năng Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Lạng Sơn tổ chức thành công chương trình Hướng nghiệp và hỗ trợ trang bị thư viện “Cùng Canon khởi hành tới tương lai”.

Công ty TNHH Canon Việt Nam đã phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Quốc tế Hùng Vương và Tỉnh Đoàn Bắc Giang, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh, Huyện Đoàn Đông Anh – Hà Nội, BCH Đoàn trường THPT Kim Anh - Hà Nội, Huyện đoàn Hữu Lũng – Lạng Sơn tổ chức thành công chương trình Hướng nghiệp và hỗ trợ trang bị thư viện “Cùng Canon khởi hành tới tương lai” dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến cho gần 8.000 em học sinh của các trường: THPT Hiệp Hòa số 4 & THPT Phương Sơn (Bắc Giang), THPT Lý Thường Kiệt (Bắc Ninh), THPT Đông Anh & THPT Kim Anh (Hà Nội), THPT Hữu Lũng (Lạng Sơn).

“Cùng Canon khởi hành tới tương lai” là dự án hoạt động xã hội được Canon Việt Nam triển khai thực hiện từ năm 2019 với mục đích định hướng nghề nghiệp tương lai cho học sinh và hỗ trợ trang thiết bị, cơ sở vật chất cho thư viện của trường THPT nhằm hướng tới 3 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) do Liên Hợp Quốc và Việt Nam đề ra, trong đó: mục tiêu số 4 – đảm bảo nền giáo dục có chất lượng, công bằng, toàn diện và thúc đẩy các cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người; mục tiêu số 8 – đảm bảo tăng trưởng kinh tế bền vững, toàn diện, liên tục, tạo việc làm đầy đủ, năng suất và việc làm tốt cho tất cả mọi người; mục tiêu số 9 – xây dựng cơ sở hạ tầng có khả năng chống chịu cao, thúc đẩy công nghiệp hóa bao trùm và bền vững, tăng cường đổi mới. Với hoạt động hướng nghiệp và trang bị thư viện sách hiện đại, Canon Việt Nam hi vọng sẽ góp phần giúp các em học sinh lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân, điều kiện gia đình cũng như nhu cầu xã hội, đồng thời giúp các em tăng cơ hội tiếp cận và nâng cao kiến thức, tri thức, kỹ năng sống, học tập và nghề nghiệp. Từ đó, góp phần vào sự nghiệp phát triển đào tạo của Việt Nam cũng như sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong khuôn khổ chương trình, Canon Việt Nam trao tặng 3.000 cuốn sách tham khảo, sách phát triển kĩ năng sống, sách văn hóa-giáo dục,… và tủ sách, hệ thống phần mềm quản lý thư viện, máy in Canon phục vụ công tác giảng dạy với tổng trị giá 300 triệu đồng, đồng thời tổ chức hướng nghiệp cho gần 8.000 học sinh từ khối 10 đến khối 12 của 6 trường.

Canon hỗ trợ hướng nghiệp cho các em học sinh

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đào Thị Thu Huyền – Phó Giám đốc Bộ phận Đối ngoại và Trách nhiệm xã hội, Công ty TNHH Canon Việt Nam chia sẻ: “Tại Nhật Bản, việc hướng nghiệp cho học sinh được đẩy mạnh ngay từ khi học cấp 2 để sau khi tốt nghiệp, học sinh có thể đưa ra lựa chọn học nghề kĩ thuật hay học tiếp lên THPT và ĐH. Đây cũng là xu hướng chung của các nước phát triển trên thế giới. Tôi được biết gần đây, Việt Nam cũng đã xây dựng và áp dụng đề án Giáo dục hướng nghiệp và phân luồng học sinh để có thể bắt kịp xu hướng ấy. Chúng tôi mong rằng thông qua chương trình Hướng nghiệp ngày hôm nay, các em sẽ biết cách để định hướng bản thân phù hợp nhất với nghề nghiệp nào trong tương lai, xác định ước mơ của mình là gì, cũng như lập kế hoạch để hiện thực hóa ước mơ, nghề nghiệp trong tương lai. Từ đó, giúp Việt Nam nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực quốc gia, hội nhập khu vực và quốc tế..”

Như vậy, tính đến nay, Canon Việt Nam đã trao gần hơn 10,000 cuốn sách tham khảo, sách phát triển kĩ năng sống, sách văn hóa-giáo dục,… và hơn 30 tủ sách, 15 hệ thống phần mềm quản lý thư viện, máy in Canon phục vụ công tác giảng, đồng thời tổ chức hướng nghiệp cho hơn 28.000 học sinh từ khối 10 đến khối 12 của 18 trường THPT của 7 tỉnh: Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Phú Thọ.

Với triết lý “Cộng sinh – Sống và làm việc vì những điều tốt đẹp chung”, Canon Việt Nam hi vọng dự án sẽ tiếp tục được triển khai nhân rộng tới nhiều trường học nông thôn trong thời gian tới để có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam như một doanh nghiệp Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam vì xã hội phát triển bền vững, hướng tới Các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Việt Nam và thế giới.

Hồng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang