Cuộc chiến 'giảm đường' kéo dài của Coca và Pepsi

authorThúy Hạnh 11:02 26/10/2016

(VietQ.vn) - 2 đại gia nước giải khát Coca và Pepsi tuyên bố sẽ hạn chế sử dụng đường trong các đồ uống của họ để đáp ứng nhu cầu và lấy lại lòng tin của khách hàng

Tuyên bố hạn chế sử dụng đường trong các thức uống là nỗ lực mới của Coca và Pepsi nhằm lôi kéo người dùng trở lại sau những lo ngại về tác hại của nước ngọt có gas tới sức khỏe.

Sức tiêu thụ giảm sút

Trong nhiều năm gần đây, lượng tiêu thụ đồ uống có gas tại Mỹ của Coca Cola và Pepsi đã giảm mạnh sau nhiều khuyến cáo của các nhà khoa học về tác hại của đồ uống có gas.

 Sức tiêu thụ nước giải khát có gas tại Mỹ giảm mạnh. Ảnh: Vnexpress

Cụ thể Vnexpress cho biết, vào năm 2015, sức tiêu thụ nước giải khát có gas tại Mỹ giảm 1,2% so với 0,9% vào năm 2014 theo báo cáo thường niên của Beverage Digest. Riêng sản lượng của Coca Cola tiêu thụ tại Mỹ giảm 1%, trong khi Pepsi giảm 3,2%.

Lý do sức mua nước giải khát có gas giảm là vì ngày càng có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy tác hại của việc tiêu thụ đường thái quá. Người Mỹ hiện nay dùng đường nhiều hơn 30% so với ba thập kỷ trước - theo báo cáo của Obesity Society và xu hướng dinh dưỡng mới hiện nay tập trung vào việc cảnh báo các tác hại của việc hấp thu quá nhiều đường.

Ôtô Ấn Độ đổ bộ Việt Nam chỉ với giá 154 triệu đồng/chiếc(VietQ.vn) - Trong tháng 9 đã có 8.686 ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 163,5 triệu USD, Ấn Độ đang chiếm ngôi đầu thị trường ôtô nhập khẩu

Cuộc chiến “giảm đường” trong đồ uống

Trước xu hướng đó, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Pepsi và Coca-Cola đã tung ra nhiều chiến lược marketing cũng như tìm cách đa dạng hoá sản phẩm của họ để kích cầu và đặc biệt là tuyên bố hạn chế sử dụng đường trong các đồ uống của hãng.

 Coca và Pepsi đang buộc phải chuyển hướng chiến lược theo dòng sản phẩm không đường. Ảnh: Tri thức trẻ

Theo Doanh nhân Sài Gòn cho biết, năm 2014, Pepsi đã tung ra Pepsi Next, phiên bản mới của nhãn hàng Pepsi-Cola tại Mỹ, có lượng đường và calo ít hơn 60% so với Pepsi-Cola.

Trong khi đó, Coca cũng ra mắt Coca Life dán nhãn màu xanh lá trên vỏ chai chứa hàm lượng đường ít hơn 35% và ít kilojoule (đơn vị năng lượng) hơn so với loại Coca gốc lâu nay vì nó sử dùng chất tạo ngọt thay thế đường (stevia) chiết xuất từ lá cây. Coca-Life là loại nước uống thứ tư được tung ra trong lịch sử 128 năm của thương hiệu Coca-Cola.

Theo Vnexpress cho biết thêm để tiếp tục cuộc chiến “giảm đường”, tuần trước, PepsiCo tuyên bố giảm bớt lượng đường trong hai phần ba sản phẩm xuống dưới 100 calories cho đến năm 2025. Hiện nay, các sản phẩm nhiều đường chiếm đến 40% tổng sản lượng của PepsiCo.

Coca Cola cũng đang có những động thái tương tự. "Từ năm 2000, chúng tôi đã tăng tỷ lệ sản lượng các sản phẩm nước giải khát không ga từ 10% lên gần 30%", COO James Quincey của Coca Cola phát biểu vào tháng 7. Hiện nay, hãng này cũng đang đẩy mạnh các sản phẩm nước trái cây, trà, cà phê và nước đóng chai.

Ngay cả với sản phẩm nước có gas truyền thống, cả hai công ty đều mong muốn giảm lượng đường và calories trong sản phẩm này.

Việc phát triển các sản phẩm mới dựa trên nhu cầu ngày càng khắt khe về dinh dưỡng là cuộc đua lấy lại lòng tin và thu hút khách hàng của hai ông lớn ngành nước giải khát.

Thúy Hạnh (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang