Chuyên gia cảnh báo thận trọng với nước ngọt Coca-Cola hiện tượng bất thường

author 13:07 28/10/2014

(VietQ.vn) – Nước có gas hiện tượng bất thường về màu nước, trọng lượng, bao bì, người tiêu dùng (NTD) không nên sử dụng và cần có ý kiến của bác sỹ.

Sự kiện: Bê bối sản phẩm Coca Cola hỏng lớn nhất từ trước đến nay

TS. Nguyễn Huy Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần thận trọng khi sử dụng và tốt nhất nên có tư vấn của bác sỹ

TS. Nguyễn Huy Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần thận trọng khi sử dụng và tốt nhất nên có tư vấn của bác sỹ. Ảnh: V. Cường

Liên quan đến hiện tượng, hàng loạt sản phẩm nước ngọt có gas của hãng Coca-Cola bị NTD ở Đồng Nai phản ánh bị bóp méo, chảy nước, xì gas, dung tích không như nhà sản xuất thông báo, chuyên gia y sinh, TS. Nguyễn Huy Nam – Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Công nghệ Y - Sinh học Thể thao cho rằng, NTD cần thận trọng khi sử dụng và tốt nhất nên có tư vấn của bác sỹ.

Theo TS. Nam, nên hạn chế dùng nước có gas. Dù là loại nước có gas nào chăng nữa, dùng nhiều cũng không có lợi và cần dùng liều lượng hợp lý.

Với trường hợp có hàng ngàn chai, lon Coca-Cola có vấn đề về bao bì và trọng lượng, TS. Nam cho rằng, cần phải xem kỹ, đó có phải là hàng thật hay hàng giả của công ty. Nếu là hàng thật của công ty, cần phải xem tỷ lệ sản phẩm bị lỗi nhiều hay ít so với định mức của nhà sản xuất đưa ra.

Ví dụ, trong 1.000 chai hoặc lon, có 1 sản phẩm bị lỗi là chấp nhận được. Còn nếu bị lỗi nhiều quá cần phải xem lại chất lượng sản phẩm và chất lượng dây truyền sản xuất, đóng chai. Chỉ có dây truyền có vấn đề bị lỗi mới diễn ra tình trạng lỗi hàng loạt.

Trả lời câu hỏi của PV về việc, sợ rằng nguyên liệu nhà sản xuất không bình thường gây ra hiện tượng như vậy, TS. Nam cho rằng, điều này rất khó nói cần phải có phòng giám định kỹ thuật hoặc cơ quan chức năng phải kiểm tra thực tế các lô hàng nguyên liệu nhập khẩu xem chất lượng có đảm bảo như nhà sản xuất công bố hay không.

Còn về các chất hóa học hoặc các thành phần tạo gas, tạo ngọt trong sản phẩm, TS. Nam khuyến cáo NTD: “Cái gì dùng nhiều cũng không tốt và có ảnh hưởng tới sức khỏe, gây béo phì hoặc bệnh tim mạch. Trong đời sống, NTD đang sử dụng nước ngọt có gas tràn lan mà không theo khuyến cáo nào của bác sỹ. Trong khi đó, cơ quan chức năng y tế cho rằng, NTD hãy thông minh, nên ăn uống có lựa chọn, người dùng hãy biết giữ mình”.

Thực tế cũng cho thấy, trên bao bì sản phẩm của hãng Coca-Cola, hãng này đã ghi tương đối đầy đủ những thông tin cần thiết trên bao bì. Nhưng về trọng lượng và dung tích nước ngọt lại không đảm bảo như công bố của nhà sản xuất. NTD đã mua phải hàng loạt sản phẩm để phân phối cho người dùng khác. Bị NTD phản ánh về chất lượng sản phẩm không đảm bảo, vận chuyển đi lại nhiều lần.

“Nhà sản xuất phải bù lại sản phẩm cho NTD và cần phải giải thích được tại sao sản phẩm bị lỗi như vậy. Nếu trả lời của doanh nghiệp chưa thỏa đáng, kết quả kiểm nghiệm sản phẩm còn nhiều nghi vấn, có thể nhờ đối chiếu từ các cơ quan chức năng”, TS. Nam nói.

Cũng theo TS. Nam, hiện nay nhiều cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm nghiệm, xét nghiệm an toàn thực phẩm trong nước có thể làm được nhiều chỉ tiêu quan trọng. Nếu NTD chưa tin kết quả của doanh nghiệp công bố, có thể nhờ các cơ quan kiểm nghiệm độc lập để đối chứng có sự chứng kiến về mẫu niêm phong và được công nhận của các bên có liên quan.

Về hiện tượng các chai, lon bị móp méo, thiếu trọng lượng, TS. Nam khẳng định, đó là các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng, không đáng tin cậy, NTD nên thận trọng và nên đề nghị nhà sản xuất phải đổi lại sản phẩm hoặc phải đền bù thỏa đáng để lấy lại lòng tin cho khách hàng.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang