UBND tỉnh Hải Dương họp khẩn sau vụ máy ủi cán qua người phụ nữ

author 06:15 11/07/2015

(VietQ.vn) - Trước những thông tin cho rằng chiếc máy ủi đã cán qua người một người phụ nữ ở Khu Công nghiệp Cẩm Điền (Hải Dương), tối 10/7, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương đã triệu tập cuộc họp báo khẩn và mời các bên liên quan đến báo cáo sự việc.

Ngay sau khi những thông tin lan truyền về sự việc một người phụ nữ trong nhóm người dân đứng ra phản đối việc thi công công trình tại Khu Công nghiệp Cẩm Điền – Lương Điền (thuộc huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) được cho rằng đã bị chiếc máy ủi xích cán qua người, khiến dư luận rất quan tâm.

Để có những thông tin chính thống về vụ việc này được cho là nghiêm trọng này, tối 10/7, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương đã triệu tập cuộc họp báo khẩn và mời các bên liên quan đến báo cáo sự việc.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Mạnh Hiển - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu Công ty CP Phát triển đô thị và KCN Việt Nam – Singapore (VSIP, Chủ đầu tư của dự án Khu Công nghiệp Cẩm Điền – Lương Điền) và các đơn vị liên quan phải báo cáo tình hình này vào đầu tuần tới.

Theo vị lãnh đạo cao nhất UBND tỉnh Hải Dương, ông có nhận được thông tin khả năng đơn vị (VSIP) sẽ thi công ở đó nên đã chỉ đạo trưởng ban quản lý các khu công nghiệp yêu cầu này và một số đơn vị thực hiện nghiêm túc yêu cầu của UBND tỉnh Hải Dương là đảm bảo an ninh trật tự thì mới được thi công.

Các đơn vị liên quan phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh, không được phép tự ý đưa lực lượng vào thi công khi mà chưa có phương án tối ưu. Khi có phương án, có cơ quan chức năng hỗ trợ thì mới được làm.

Ông Nguyễn Mạnh Hiển - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Ông Nguyễn Mạnh Hiển - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chủ trì buổi họp báo

“Trong quá trình xảy ra xô xát giữa người dân và lực lượng thi công đã khiến một người phụ nữ bị thương đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương để cấp cứu. Đồng thời, người lái máy xúc cũng bị thương và đang điều trị tại Viện Quân y 7. Đây là sự việc rất đáng tiếc nằm ngoài sự chỉ đạo của UBND tỉnh Hải Dương”, ông Nguyễn Mạnh Hiển cho hay.

Cũng theo ông Hiển, sáng sớm ngày 10/7, ông đã nhận được thông tin từ phía người dân báo lại là đơn vị thi công đang thi công ở khu công nghiệp. Nhận được tin báo, ông đã chỉ đạo các lực lượng chức năng cũng như công ty VSIP theo dõi diễn biến.

“Qua sự việc này nhận thấy sự phối hợp giữa VSIP và tỉnh Hải Dương chưa được chặt chẽ. Tỉnh luôn ủng hộ nhà đầu tư vào tỉnh triển khai nhanh nhưng không khuyến khích việc bất chấp quy định”, ông Hiển bày tỏ.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu các cơ quan chức năng, công an tỉnh nắm chắc diễn biến tình hình, nguyên nhân vụ việc. Làm rõ trách nhiệm những người liên quan như người dân, những người tham gia lực lượng thi công, bên nào đúng, bên nào sai.

Đồng thời yêu cầu đơn vị thi công (Công Ty TNHH Thành Trung trụ sở tại Ninh Bình) hợp tác với các cơ quan chức năng tỉnh, cung cấp thông đến vụ việc trên. Về phía đơn vị thi công nếu vi phạm các quy định của pháp luật thì sẽ dừng thi công các hạng mục.

Hình ảnh được cho rằng người phụ nữ bị máy ủi cán quan người

Hình ảnh được cho rằng người phụ nữ bị máy ủi cán quan người. Ảnh cắt từ clip

Ông Nguyễn Mạnh Hiển nhấn mạnh: “Tư tưởng là chỉ đạo nhanh nhưng không phải bất chấp mà phải được thực hiện theo đúng trình tự quy định của pháp luật, không được bỏ tắt khâu nọ, khâu kia. Trước sự việc xảy ra như vậy, lãnh đạo tỉnh Hải Dương chỉ đạo làm rõ, không có chuyện bao che cho đơn vị nào cả”.

Liên quan đến thông tin bà Lê Thị Châm (54 tuổi, trú ở thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) bị xe ủi xích cán qua người, lãnh đạo Công an huyện Cẩm Giàng cho rằng không có việc này.

Khi được đề cập đến thông tin xuất hiện một clip ghi lại cảnh tượng này, vị lãnh đạo công an huyện này cho rằng: “Việc xác minh tính chân thực của clip lan truyền trên mạng xã hội phải nhờ đến các cơ quan chuyên môn làm rõ”.

H. Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang