Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về bảo vệ môi trường - Học hỏi và lan tỏa ý thức xanh

author 19:51 22/11/2023

(VietQ.vn) - Ngày 22/11 tại Hà Nội, Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Bảo vệ môi trường được phát động bởi Hội Nước Sạch và Môi Trường Việt Nam, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

TS. Nguyễn Linh Ngọc, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) - Chủ tịch Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam cho biết, thời gian qua, tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH) ngày càng khó lường khiến xảy ra nhiều hiện tượng hạn hán, xâm nhập mặn,… gây hại cục bộ nhiều nơi tại Việt Nam. Trong đó, tình trạng ô nhiễm môi trường do sản xuất nông nghiệp, công nghiệp gây gia tăng phát thải khí nhà kính, khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 TS. Nguyễn Linh Ngọc - Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam (Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường)

Vì vậy, công tác bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên là việc làm cấp thiết. Do đó, Hội nước sạch và Môi trường đã phối hợp cùng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát động Cuộc thi để nâng cao ý thức, trách nhiệm của cả cộng đồng trong việc gìn giữ, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Phát biểu tại lễ phát động, Nhà báo Nguyễn Văn Toàn, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống cho biết, thực hiện theo Kế hoạch năm 2023, Quyết định số 04/QĐ-MTCS ngày 15/8/2023 và được sự đồng ý của Trung ương Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã ban hành Kế hoạch số 05/KH-MTCS tổ chức Cuộc thi Trắc nghiệm trực tuyến Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường trên trang web của Tạp chí.

Tiếp nối thành công của Cuộc thi "Biến đổi khí hậu với cuộc sống", Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến "Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường" lần này tạo sân chơi trí tuệ, ý nghĩa, nhằm thể hiện đúng chức năng, vai trò tuyên truyền, truyền thông các thông tin về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về bảo vệ môi trường, BĐKH, bảo vệ tài nguyên khoáng sản, đảm bảo an ninh nguồn nước, bảo vệ đa dạng sinh học đến đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là thanh niên, sinh viên và người dân cả nước. Cuộc thi lần này hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của độc giả toàn quốc.

Là trường đầu ngành trong đào tạo lĩnh vực tài nguyên và môi trường, với quy mô sinh viên đông đảo là 15.000 sinh viên, PGS.TS Hoàng Anh Huy, Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT Hà Nội nhấn mạnh cuộc thi lần này được phát động tại trường sẽ giúp lan tỏa tinh thần học tập, nghiên cứu và nâng cao ý thức, trách nhiệm của toàn thể sinh viên cũng như các thầy cô trong việc nhân rộng, phổ biến các hoạt động, chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường.

Cuộc thi không chỉ là sân chơi trí tuệ mà còn là cơ hội để cả cộng đồng tham gia, từ cán bộ, công chức, sinh viên đến người lao động. Hình thức trắc nghiệm trực tuyến với cấu trúc gồm 5 câu hỏi, được thực hiện trên trang web của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, với tổng giải thưởng lên đến 120.000.000 đồng.

 Các đại biểu nhấn nút phát động Cuộc thi. 

Lễ phát động kết thúc bằng việc bấm nút khởi động cuộc thi trực tuyến, mở đường cho sự tham gia tích cực của cộng đồng trong hành trình "Tìm hiểu về bảo vệ môi trường". Cuộc thi hứa hẹn sẽ lan tỏa thông điệp tích cực về bảo vệ môi trường và giáo dục cộng đồng về vấn đề ngày càng cấp bách này.

Cuộc thi sẽ kết thúc vào tháng 5/2024, Lễ Tổng kết dự kiến diễn ra vào tháng 6/2024, với việc trao giải thưởng cho những tấm vé thông điệp môi trường xuất sắc nhất.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang