Cuối cùng đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay mất tích bí ẩn MH370 sau 2 năm

author 15:06 20/04/2016

(VietQ.vn) - UPI dẫn lời các nhà điều tra Australia cho hay, hai mảnh vỡ được tìm thấy dọc bờ biển Mozambique gần như chắc chắn là mảnh vỡ của máy bay MH370.

Theo Tân Hoa xã, Cơ quan an toàn vận tải Australia (ATSB) ngày 20/4 đã công bố báo cáo kiểm tra kỹ thuật, theo đó khẳng định chắc chắn rằng những mảnh vỡ được tìm thấy ở Mozambique có nguồn gốc từ chiếc máy bay MH370 bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Australia Darren Chester cho hay các chữ in và chữ số hoàn toàn phù hợp với phông chữ mà Malaysia Airlines sử dụng, và không giống với mẫu tương tự được sử dụng ở nhà máy sản xuất máy bay Boeing khi chuyển giao máy bay.

Theo ông Chester, sự liên hệ này cho thấy cả hai manh vỡ, một mảnh từ bộ phận thăng bằng nằm ngang và một mảnh từ cánh máy bay, đều từ chiếc Boeing 777 chở 239 người mất tích hồi tháng 3/2014.

Mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 tìm thấy ở bờ biển Mozambique. (Nguồn: THX/TTXVNMảnh vỡ nghi của máy bay MH370 tìm thấy ở bờ biển Mozambique. Ảnh: THX/TTXVN

"Mảnh vỡ đầu tiên được nhận diện bằng con số in trên đó 676EB - có nghĩa là nó là một phần của cánh máy bay Boeing 777. Màu sắc và phông chữ 676EB không phải là nguyên bản của nhà sản xuất mà nó được viết cho hợp với những gì Malaysia Airlines sử dụng trong quá trình sơn. Phần cánh này đã được sơn lại và nó phù hợp với hồ sơ bảo dưỡng máy bay", Cục An toàn giao thông Australia (ASTB) cho biết.

Mảnh vỡ thứ hai là một phần của bộ thăng bằng bên phải của đuôi máy bay. Theo ASTB, "mảnh vỡ thứ hai có dòng chữ NO STEP sơn đen. Phông chữ và vị trí của dòng chữ không phải của nhà sản xuất, mà nó được in lại theo kiểu Malaysia Airlines hay dùng và khai thác".

Các nhà điều tra cho biết vẫn đang chờ kết quả kiểm tra về sinh thái biển, để đưa ra quan điểm chính thức về việc các mảnh vỡ tới từ khu vực nào trong đại dương và giúp họ có được các kết luận cuối cùng.

>> Chen nhau xem củ hà thủ ô hình phụ nữ 'không mảnh vải che thân'

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang