Đã có rất nhiều vụ cháy bar như Zone 9

author 19:08 19/11/2013

(VietQ.vn) - Hệ thống cách âm của các quán bar, karaoke,... thường là đồ xốp, vật liệu dễ cháy nên chỉ cần một sơ suất nhỏ là có thể gây thảm họa lớn như Zone 9.

1. Cháy quán bar Zone 9


Cháy bar Zone 9 chiều ngày 19/11 khiến nhiều người chết và bị thương
Chiều 19/11, tại quán bar thuộc khu vực Zone 9, số 9 Trần Thánh Tông, Hà Nội đã xảy ra cháy lớn khiến 6 người chết và nhiều người bị thương, trong đó có 6 chiến sĩ PCCC cũng bị ngạt phải đưa đi cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do trong quá trình hàn xì và  thi công, cải tạo hệ thống cách âm lửa đã bén vào đồ xốp.

Đến 16h đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, xe cứu hỏa rút khỏi hiện trường. Các nạn nhân đã được chuyển tới cấp cứu ở bệnh viện 108.

2. “Bà hỏa”  ghé thăm quán karaoke Grand trên phố Xã  Đàn.

Khoảng 20h, ngày 12/6, một vụ cháy lớn xảy ra ở quán Karaoke Grand, số 300 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội đã làm dày thêm danh sách các vụ hỏa hoạn.

Phòng CS PCCC quận Đống Đa đã điều xe cứu hỏa tới hiện trường, nhanh chóng khống chế hoả  hoạn, không để cho cháy lan sang các nhà bên cạnh. Tuy nhiên, ngọn lửa đã kịp thiêu rụi toàn bộ phần biển quảng cáo phía ngoài mặt tiền ngôi nhà cũng như vật dụng trong quán.
Cháy quán Karaoke tại Xã Đàn

Đám cháy gây thiệt hại nặng về tài sản nhưng rất may không có người nào bị thương, những người trong quán đã kịp thoát ra ngòai vào thời điểm ngọn lửa bùng lên.

Theo nhiều người dân sống gần đó nguyên nhân là do chập điện từ biển quảng cáo của quán. Ngọn lửa bốc nhanh và lan vào sâu trong các tầng.

3. Quán bar Buffalo bùng cháy

Biển quảng cáo là  nguyên nhân dẫn đến việc ghé thăm của “bà hỏa” và 17h chiều ngày 27/8 tại quán bar Buffalo (nằm ngay ngã tư Bùi Viện - Đề Thám, trung tâm của khu phố Tây, phố Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM).

Cháy kinh hoàng tại bar Buffalo

Ngọn lửa cháy mạnh toàn bộ mặt trước ở  lầu 2 và lầu 3 sau đó lan xuống lầu 1. Hàng chục khách hàng đang uống bia tại quán hoảng loạn chạy ra ngoài. Người dân nhanh chóng báo cho cảnh sát PCCC và 15 phút sau lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường và dập tắt đám cháy.

4. Cháy lớn tại quán bar Barocco.

Quán bar Barocco, số  264 bis Nam Kỳ Khởi nghĩa (Phường 8, quận 3, T.P Hồ  Chí Minh) đã bốc cháy dữ dội khiến toàn bộ  khu vực bị phong tỏa hoàn toàn.

Đại tá Nguyễn Quang Nhật – Trường phòng Chữa cháy, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, nguyên nhân cháy ban đầu được xác định là do công nhân thi công hàn thiết bị trong quá bar để tia lửa bắn vào nệm mút dùng để cách âm tường, sau đó ngọn lửa bùng phát dữ dội.

Lực lượng PCCC quận 1 và quận 3 đã huy động 7 xe nước, 2 xe thang và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường tiến hành phong tỏa hai đầu đường và dập lửa. Gần 1 giờ sau, đám cháy được dập tắt. Tuy nhiên, do lửa vẫn âm ỉ nên các chiến sĩ vẫn phải tiếp tục phun nước.

Cháy kinh hoàng kéo dài tại bar Baroco

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng toàn bộ đồ đạc, thiết bị ở lầu 2 và lầu 3 của quán bar bị thiêu rụi, nhiều nhà dân và một công ty làm kỹ xảo điện ảnh ở gần cũng bị phong tỏa, cả khu vực bị cắt điện nhiều giờ liền.

Những vụ cháy lớn xảy ra trong thời gian vừa qua khiến nhiều người dân lo ngại bởi không chỉ ở cây xăng, nhà để xe, nhà xưởng… mà cả những nơi vui chơi giả trí vẫn luôn rình rập nguy cơ cháy nổ.

Ngọc Qúy(t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang