Đà Nẵng: Phát hiện thẩm mỹ LaVie Beauty & Clinic và July Beauty có nhiều vi phạm

author 06:22 11/10/2023

(VietQ.vn) - Mới đây, lực lượng chức năng đã phát hiện ra 2 cơ sở thẩm mỹ có nhiều dấu hiệu vi phạm là "LaVie Beauty & Clinic" ở phường Hòa Thuận Tây và "July Beauty" ở phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Công an Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho biết, qua đợt kiểm tra các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn đã phát hiện 2 cơ sở có nhiều sai phạm.

Trước đó, ngày 5/10, Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường Công an Q.Hải Châu kiểm tra cơ sở thẩm mỹ LaVie Beauty & Clinic (địa chỉ K626/20A Trưng Nữ Vương, P.Hòa Thuận Tây, Q.Hải Châu) do bà L.T.T.V (26 tuổi, ngụ P.Hòa Thuận Tây) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, bà T. không cung cấp được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, hợp đồng thu gom chất thải nguy hại. Cơ sở không phân loại rác thải mà để chung rác thải y tế nguy hại (kim tiêm đã qua sử dụng, bông gạc còn dính máu...) với rác thải thông thường.

 Đoàn kiểm tra phát hiện và tạm thu giữ nhiều sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn

Ngoài ra, cơ sở này còn bán một số hóa mỹ phẩm, chất làm đầy da nhưng chủ cơ sở không cung cấp được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản ghi nhận sự việc, tạm giữ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh.

Tiếp đó, ngày 6/10, Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường kiểm tra cơ sở July Beauty (14 - 16 Bình Minh 1, P.Bình Thuận, Q.Hải Châu) do bà P.T.T.N (34 tuổi, ngụ P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu) làm chủ.

Ngành nghề hoạt động của cơ sở này là chăm sóc sắc đẹp. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện cơ sở không thu gom, lưu trữ rác thải y tế nguy hại (bông băng còn dính máu, cây nặn mụn... đã qua sử dụng) đúng quy định, mà để chung với rác thải thông thường trong thùng rác phía trước cơ sở.

Cơ sở này không có hợp đồng thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại với đơn vị có chức năng.

Qua kiểm tra sổ sách, Công an Q.Hải Châu phát hiện cơ sở này thực hiện thủ thuật tiêm trái phép các chất dưỡng da cho khách nhưng không có giấy phép khám chữa bệnh, không có bác sĩ chuyên môn thực hiện.

Cơ sở không tự công bố cơ sở đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ. Đối với các mỹ phẩm đang được bày bán, cơ sở chưa cung cấp được hóa đơn chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản ghi nhận, tạm giữ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh. Thời gian tới, Công an quận Hải Châu sẽ tiếp tục kiểm tra và kịp thời chấn chỉnh những vi phạm của các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp trên địa bàn nhằm mang lại môi trường an toàn cho người dân.

Riêng các nhân viên làm việc tại đây, cơ sở chưa cung cấp được chứng chỉ thực hiện thẩm mỹ da, chứng chỉ phòng chống truyền nhiễm.

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang