Đà Nẵng thu giữ hàng nghìn lít rượu không rõ nguồn gốc

author 11:55 05/04/2017

(VietQ.vn) - Mới đây lực lượng chức năng tỉnh Đà Nẵng đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn lít rượu không rõ nguồn gốc, không chứng từ.

Báo Công an TP Đà Nẵng đưa tin, sau thời gian theo dõi, nắm tình hình, sáng 4/4, các lực lượng của Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra đột xuất 2 cơ sở có hoạt động sản xuất, buôn bán rượu. Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng nghìn lít rượu “ma” không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ đang ở trong trạng thái chuẩn bị lên bàn nhậu.

Theo đó vào khoảng 9 giờ cùng ngày, tổ công tác thứ nhất của Chi cục QLTT tiến hành kiểm tra trụ sở Cty TNHH MTV DANA Hưng Thịnh (tại 57-Trần Văn Ơn, thuộc địa bàn Q. Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

 Rượu không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Công an TP Đà Nẵng

 Rượu không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Công an TP Đà Nẵng

Tại thời điểm này, ngôi nhà chất rất nhiều loại rượu, nước yến và một số thức uống đóng chai ở nhiều khu vực khác nhau. Trong số này có 115 thùng chứa 2.875 chai rượu dung tích 0,5 lít dán nhãn Bầu Đá, quảng cáo là rượu đặc sản Bình Định, đã được công bố chất lượng. Bên cạnh đó là 360 chai rượu cũng được dán nhãn Bầu Đá loại có dung tích 1 lít. Theo lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ, toàn bộ số rượu này đều không được dán tem theo quy định.

Cùng thời điểm này, một tổ công tác khác đã “đột kích” ngôi nhà tại địa chỉ K123/24, K01-Phạm Như Xương thuộc P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu và phát hiện một lò rượu khổng lồ nằm trong khu dân cư. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 1.709 chai rượu các loại được dán nhãn Vodka Hà Nội, Bầu Đá… đã được đóng nằm la liệt ở nhiều khu vực ẩm thấp, hôi hám trong ngôi nhà.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ là bà Nguyễn Thị Nhị (1978) đã không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ liên quan đến số rượu nói trên. Đáng nói hơn, ngoài số rượu đã được đóng chai còn có rất nhiều can rượu lớn loại 20 lít cùng với hàng chục vỏ chai nước suối loại lớn dùng để sang chiết, lưu trữ.

Bộ Y tế tiếp tục cảnh báo, cần đề phòng ngộ độc rượu(VietQ.vn) - Theo Bộ Y tế, việc uống rượu bia quá mức gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe, trong đó ngộ độc rượu là một trong những tác hại nghiêm trọng dù là uống rượu có nguồn gốc đảm bảo.

Điều đặc biệt là cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trong ngôi nhà này hoạt động kín đáo, tinh vi đến nỗi hàng xóm không hề hay biết, dù mỗi ngày từ đây đã đưa ra thị trường, các quán nhậu rất nhiều loại rượu không đảm bảo chất lượng. Chỉ đến khi lực lượng chức năng làm việc, lập biên bản và thu giữ khối lượng rượu lớn chất lên xe bán tải thì người dân mới vỡ lẽ. Trong buổi sáng 4/4, toàn bộ gần 5.000 chai rượu “ma” không rõ nguồn gốc, xuất xứ này đã được lập biên bản niêm phong và chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tương tự, báo VOV đưa tin, sau 2 tuần triển khai Chỉ thị số 02 về việc tăng cường quản lý an toàn thực phẩm đối với sản xuất, kinh doanh rượu, lực lượng quản lý thị trường cả nước thu giữ được hàng chục nghìn lít rượu. Chi cục Quản lý thị trường tại các địa bàn tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Phú Thọ, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP HCM đã tạm giữ, tịch thu hơn 40.000 lít rượu. Đáng chú ý là tại Bắc Ninh, các lực lượng chức năng đã tạm giữ 2.000 lít rượu, lấy 4 mẫu rượu để kiểm nghiệm bằng hình thức test nhanh, kết quả đều có nồng độ methanol trong ngưỡng cho phép.

Qua kiểm tra cho thấy, phần lớn các hộ dân sản xuất rượu thủ công có quy mô nhỏ, một số hộ dân nấu rượu kết hợp với việc sử dụng phụ phẩm để chăn nuôi nên không chú trọng đến chất lượng, an toàn thực phẩm đối với sản phẩm rượu.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh bán buôn, bán lẻ rượu chưa chấp hành nghiêm túc về thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hoặc theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước, gây khó khăn trong công tác tổng hợp, đánh giá tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang