Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa từ tháng 4 đến tháng 6

authorHòa Dương 15:02 05/12/2016

(VietQ.vn) - Lễ hội pháo hoa 2017 với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” diễn ra trong hai tháng, bắt đầu từ ngày 29/4 đến hết 24/6/2017 tại TP. Đà Nẵng.

Theo thông tin trên báo Sài Gòn giải phóng, sáng nay 5/12, TP Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group phối hợp tổ chức họp báo công bố Lễ hội pháo hoa 2017 (Da Nang International Firework Festival- DIFF 2017) với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”.

Báo Thể thao và Văn hóa cho hay, tại buổi họp báo, Ban tổ chức (BTC) cho biết, từ Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng diễn ra với chu kỳ 2 năm/lần, tên gọi nay đã được chính thức chuyển thành Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng với chu kỳ 1 năm/lần, kéo dài trong 2 tháng.

Lễ hội do Tập đoàn Sun Group phối hợp với TP. Đà Nẵng tổ chức, với mong muốn thay đổi khái niệm Đà Nẵng từ một địa điểm tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa trở thành một không gian văn hóa lễ hội du lịch đặc sắc, phục vụ du khách và người dân địa phương. Tập đoàn Sun Group cũng được TP. Đà Nẵng giao tổ chức Lễ hội pháo hoa liên tục trong vòng 10 năm tới.

Theo đó, DIFF 2017 sẽ bao gồm 8 đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Anh, Úc, Áo, Thụy Sĩ... Đặc biệt, pháo hoa của nước chủ nhà sẽ được đầu tư mạnh mẽ để có được chất lượng và công nghệ tốt, tiến tới có thể đi thi đấu ở nước ngoài, tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng thương hiệu Thành phố Lễ hội pháo hoa cho Đà Nẵng dài hạn.

Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa trong vòng 2 tháng. Ảnh minh họa

Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa trong vòng 2 tháng. Ảnh minh họa 

Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh cho hay, lấy cảm hứng từ hình ảnh Ngũ Hành Sơn tiêu biểu cho Đà Nẵng, lễ hội pháo hoa năm nay sẽ là chuỗi năm chương trình với năm đêm pháo hoa mang tên Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc được tổ chức vào thứ Bảy hằng tuần.

Không gian bắn pháo hoa năm 2017 sẽ là sân khấu Ngũ hành, dọc sông Hàn, được dàn dựng kỹ theo công nghệ hàng đầu thế giới sẽ mang tới một bữa tiệc âm thanh, ánh sáng và pháo hoa chưa từng có từ trước tới nay.

Song song cùng các đêm pháo hoa, cả TP Đà Nẵng sẽ sôi động nhịp sống lễ hội trong suốt hai tháng hè với các lễ hội đồng hành, hỗ trợ như lễ hội “Chân trần trên cát” và “Thắp lửa tri ân”, lễ hội văn hóa Chăm, lễ hội điêu khắc, lễ hội ẩm thực quốc tế “Ngũ hành”, lễ hội bia và các lễ hội đường phố…

Theo tin tức trên báo Vnexpress, nếu như cuộc thi pháo hoa những năm trước ở Đà Nẵng diễn ra trong 2 ngày, thì lễ hội pháo hoa 2017 diễn ra trong 3 tháng liên tiếp, từ 29/4 đến hết 24/6. Pháo hoa bắn vào 5 tối thứ 7 các ngày 29/4, 20/5, 27/5, 3/6 và 24/6. Địa điểm bắn pháo hoa vẫn ở vị trí giữa sông Hàn, đối diện khách sạn Novotel.

Ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho biết trước đây các cuộc thi pháo hoa gói gọn trong 2 ngày và lại trùng đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng khách đổ về quá đông khiến các khách sạn đều quá tải.

Hoa hậu Biển Thùy Trang rạng rỡ với áo dài truyền thống(VietQ.vn) - Diện áo dài truyền thống, Hoa hậu Biển Thùy Trang nổi bật với vẻ trẻ trung, rạng rỡ.

"Xu thế mới rải ra 3 tháng làm cho các khách sạn được lợi hơn, vì kéo dài thời gian khách đổ về Đà Nẵng. Doanh thu của ngành khách sạn cũng như các lĩnh vực khác chắc chắn sẽ tăng lên", ông Vinh nói.

Ông Đặng Minh Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group, khẳng định khi xã hội hóa, thương hiệu "lễ hội pháo hoa" vẫn là của thành phố Đà Nẵng, tuyệt đối không có chuyện chuyển giao cho doanh nghiệp.

DIFF 2017 có 8 đội đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Anh, Úc, Áo, Thụy Sĩ... song song các đêm pháo hoa, sẽ có các chương trình phụ trợ như lễ thắp lửa tri ân, lễ hội điêu khắc, ẩm thực...

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang