Đã truy được nguồn gốc sữa dê Danlait

author 22:13 01/03/2013

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa ra thông báo khẳng định sữa dê Danlait có nguồn gốc từ Pháp và được kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm khi nhập về Việt Nam.

Theo ông Trần Quang Trung – Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP), ngay sau khi có thông tin sản phẩm sữa dê Danlait là “giả”, có xuất xứ từ Trung Quốc, Cục ATTP đã gửi công văn tới Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đề nghị xác nhận nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm sữa dê Danlait. 

 

Sau khi nhận được công văn từ phía Việt Nam, Tổng cục Thực phẩm, Bộ Nông nghiệp Nông lương và Lâm sản của Pháp đã có văn bản trả lời Cục An toàn Thực phẩm (thông qua đại sứ quán Pháp tại Việt Nam) về việc xác nhận các sản phẩm sữa dê Danlaint do Công ty TNHH Mạnh Cầm nhập khẩu được lưu hành tại Pháp và tuân thủ đầy đủ các quy định an toàn thực phẩm tại quốc gia này.

Như vậy, qua kết quả kiểm tra hồ sơ công bố, hồ sơ nhập khẩu của công ty và văn bản trả lời chính thức của cơ quan có thẩm quyền tại Pháp, Cục An toàn Thực phẩm khẳng định sản phẩm sữa dê Danlaint do Công ty trách nhiệm hữu hạn Mạnh Cầm nhập khẩu là sản phẩm có xuất xứ từ Pháp, được nhập khẩu nguyên lon về Việt Nam, từng lô hàng khi nhập khẩu về Việt Nam đều được kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm, kiểm dịch thú y và hoàn thành thủ tục thông quan hợp lệ, hợp pháp.

Về việc ghi nhãn phụ sản phẩm, qua kiểm tra hồ sơ công bố tại Cục An toàn Thực phẩm cho thấy công ty thực hiện theo đúng quy định pháp luật của Việt Nam về ghi nhãn hàng hóa. Tuy nhiên, theo thông tin từ cơ quan quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra và phát hiện công ty đã ghi nhãn phụ sản phẩm không đúng với hồ sơ công bố khi lưu thông sản phẩm trên thị trường: không ghi cụm từ “thực phẩm bổ sung” trước tên sản phẩm.

Về vấn đề ghi nhãn mác không đúng này, Cục Trưởng Cục An toàn Thực phẩm Trần Quang Trung khẳng định, vấn đề ghi nhãn mác không đúng thì doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm, bởi họ ghi không đúng với những thông tin công bố với Cục. 

Ngọc Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang