Nguy hiểm khi sử dụng kính áp tròng trôi nổi

author 08:31 01/03/2013

(VietQ.vn) – Thông tin về tác hại nguy hiểm mà một số loại kính áp tròng Trung Quốc có thể gây ra đang khiến nhiều bạn trẻ hoang mang lo lắng.

Chỉ vì sành điệu

Hiện nay, kính áp tròng nhiều màu sắc đang được các bạn trẻ rất ưa chuộng. Theo nhiều bạn nữ, sử dụng các loại kính này mắt trông sẽ to hơn, lung linh hơn và khi lên ảnh sẽ rất bắt mắt.

Quỳnh Trang, một “hot girl” của trường Đại học Sân khấu Hà Nội, thường xuyên chụp ảnh thời trang cho các shop quần áo, do vậy kính áp tròng là phụ kiện được cô khá ưa chuộng. Trang cho biết, kính áp tròng có khá nhiều loại, theo đó mà giá cả cũng khác nhau. Có những cặp kính dùng một lần chỉ có giá khoảng 30.000 đồng, còn trung bình thì các cặp kính áp tròng dao động trong khoảng 100.000-400.000 đồng.

Kính áp tròng đang được các bạn trẻ ưa chuộng

Màu sắc của các cặp kính áp tròng này vô cùng phong phú, với đủ màu sắc rực rỡ: tím, xanh lá cây, nâu, đỏ, nâu đen… và đặc biệt nhất là những mắt kính với kiểu dáng rất lạ: Hình trái tim, mặt trời, viên đạn, đôla… Nhưng ấn tượng nhất là những hình thù kỳ dị như mắt thú màu vàng, quỷ màu đỏ, mắt hình mạng nhện…

Đáp ứng nhu cầu muốn chơi hàng độc của nhiều “thượng đế”, nhiều cửa hàng đã đặt hàng từ nước ngoài, hàng càng lạ, càng độc thì càng đắt khách.

Thu Thủy, học sinh cấp 3 trường P.Đ.P (Hà Nội) cho biết mỗi lần đi dự tiệc, cô và nhóm bạn không ai là không sử dụng kính áp tròng. “Khi đi đến những chỗ đông người, mặc bộ váy đẹp, trang điểm xinh nhưng thêm cặp kính áp tròng nhiều màu sắc sẽ khiến em tự tin hơn nhiều và nó giúp mình nổi bật hơn”, Thủy chia sẻ.

Hiểm nguy tiềm ẩn

Gần gây, trên trên một số diễn đàn mạng bất ngờ xuất hiện một vài hình ảnh cảnh báo về sự nguy hiểm mà những loại kính áp tròng xuất xứ từ Trung Quốc có thể mang lại cho người sử dụng. Dù chưa thể xác định được nguồn gốc thông tin đưa ra nhưng hiện tại, tin tức này đang được lan truyền với tốc độ "chóng mặt" trên khắp các cộng đồng online.

Theo thông tin đưa ra, những loại kính này có cấy ấu trùng, nếu gặp điều kiện thuận lợi sẽ ký sinh và phát triển ngay trong mắt của người sử dụng. Đây là lời cảnh báo rất đáng lưu tâm khi ngày càng có nhiều bạn gái sử dụng những loại kính này để làm đẹp với mong muốn sở hữu đôi mắt to tròn hơn thực tế.

Thông tin có ấu trùng trong mắt người sử dụng kính áp tròng gây hoang mang dư luận

Thời gian gần đây, khoa khám bệnh của Bệnh viện Mắt T.Ư và Bệnh viện Mắt Hà Nội đã khám và điều trị cho rất nhiều ca về mắt do sử dụng kính áp tròng.

Các bác sĩ mắt cảnh báo, nhiều bạn trẻ không hề hay biết là đeo kính áp tròng trong vòng từ 10-12 tiếng, người sử dụng phải nhỏ mắt từ 6-8 lần. Kính áp tròng đưa thẳng vào mắt nên phải luôn ngâm trong dung dịch, nếu không sẽ rất dễ bám bụi gây đau mắt, nhiễm trùng các vết xước…

Đặc biệt, không hiểu do tiết kiệm tiền hay không được tư vấn sử dụng mà rất nhiều bạn trẻ dùng kính áp tròng mà không có dung dịch ngâm rửa và nhỏ mắt. Khi đeo kính áp tròng, nếu không đủ nước sẽ làm mắt khô, kính cọ xát vào giác mạc dễ gây viêm, sưng đỏ và rách giác mạc.

Trào lưu đeo kính màu áp tròng của các bạn trẻ hiện nay rất có ảnh hưởng đến mắt, vì các loại kính áp tròng chủ yếu là hàng trôi nổi, không cơ quan chuyên môn nào thẩm định.

Vì vậy, trước khi quyết định sử dụng bất cứ loại sản phẩm nào, bạn gái hãy lưu ý và kiểm tra kỹ nguồn gốc, xuất xứ của mặt hàng đó để đảm bảo an toàn cho chính mình.

Hà Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang