Đã xa rồi thời 'con ông cháu cha', Agribank công bố tuyển thẳng sinh viên loại giỏi

author 15:21 07/08/2017

(VietQ.vn) - Ngân hàng Agribank đã từng là ngân hàng đầu tiên công khai thông báo ưu tiên tuyển dụng con cháu trong nhà nhưng đến nay ngân hàng này cũng đã xem xét tuyển thẳng các sinh viên loại giỏi.

Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) đã thông báo kế hoạch tuyển dụng nhân sự với chỉ tiêu lên đến hơn 1.000 người trong tháng 8. Trong số 1.005 chỉ tiêu đưa ra, Agribank dành 932 chỉ tiêu cho các vị trí tín dụng, dịch vụ marketing, kế toán, thanh toán quốc tế và kế hoạch nguồn vốn; 31 chỉ tiêu cho vị trí làm pháp chế và 42 người làm công nghệ thông tin.

Để qua được vòng hồ sơ thi tuyển vào ngân hàng này, đối tượng dự thi phải đủ điều kiện độ tuổi nằm trong khoảng 18-30 tuổi (tính đến 31/7/2017). Nam cao từ 1,65m trở lên, nữ cao từ 1,55 m trở lên, có lý lịch rõ ràng, có đủ sức khỏe đáp ứng được yêu cầu công việc, không bị dị tật.

Ngoài ra, không trong thời gian bị kỷ luật, truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, giáo dục, bị các tổ chức khác đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động hoặc bị Tòa án (theo bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật) cấm làm các công việc mà Agribank có nhu cầu tuyển dụng.

 Thông báo tuyển dụng bổ sung của Agribank trên website của ngân hàng này.

 Thông báo tuyển dụng bổ sung của Agribank trên website của ngân hàng này.

Tuy nhiên ngay sau đó, ngân hàng này đã đăng thông tin tuyển dụng bổ sung Điểm 3, Mục II – Đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn của ứng viên tại Thông báo tuyển dụng lao động năm 2017. Theo đó, đối với các ứng viên tốt nghiệp đại học hệ chính quy dài hạn tập trung loại giỏi, xuất sắc thuộc các trường: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại Thương, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia; Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Đà Nẵng, Đại học Cần Thơ, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Bách Khoa. Chuyên ngành phù hợp với vị trí tuyển dụng.

 Nguồn: BCTC riêng lẻ đã được kiểm toán của Agribank năm 2016.

 Nguồn: BCTC riêng lẻ đã được kiểm toán của Agribank năm 2016.

Đây là điều chưa từng có tiền lệ ở Agribank. Agribank là ngân hàng do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ, giữ vai trò chủ lực trong việc cung cấp tín dụng và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích cho nền kinh tế nói chung và lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân nói riêng.

Trước đó, Agribank từng được dư luận quan tâm bởi cách tuyển dụng ưu tiên con cháu trong nhà. Cụ thể, trong thông báo tuyển dụng của nhà băng này ghi rõ và công khai: "Đối tượng ưu tiên là: con cán bộ hiện đang công tác tại các chi nhánh, văn phòng đại diện, các đơn vị thuộc Trụ sở chính của Agribank chưa có người con nào làm việc tại Agribank (con đẻ, con dâu, con rể, con nuôi hợp pháp) được cộng 30 điểm (thang điểm 100); trường hợp có từ 02 người con trở lên tham dự kỳ thi cũng chỉ cộng điểm ưu tiên cho 01 người con”.

Thêm một chủ thẻ ATM Agribank mất tiền trong tài khoản(VietQ.vn) - Anh Nguyễn Thanh Sang (ngụ TP.HCM), chủ thẻ ATM mở tại Agribank, vừa khiếu nại đến NH này về việc đêm 1/5, tài khoản thẻ ATM của anh liên tục bị trừ với tổng cộng 25 triệu đồng.

Lý giải vấn đề này, lãnh đạo ngân hàng Agribank cho biết đợt tuyển dụng này cần chính sách ưu tiên nhằm bổ sung cho số lao động giảm tự nhiên ở các chi nhánh của ngân hàng thời gian qua. 3 năm nay do thực hiện đề án tái cơ cấu nên Agribank cũng không tuyển dụng thêm nhân sự. Tuy nhiên, gần đây số lượng nhân viên nghỉ việc nhiều quá nên ngân hàng cần tuyển để bù đắp.

Theo BCTC riêng lẻ đã được kiểm toán của Agribank, tính đến cuối năm 2016, ngân hàng Agribank có 1 trụ sở chính, 3 văn phòng đại diện, 1 chi nhánh tại Campuchia, 3 đơn vị sự nghiệp, 155 chi nhánh loại I,II; 787 chi nhánh loại III và 1.298 phòng giao dịch trên khắp các tỉnh và thành phố trên cả nước.

Tổng số cán bộ nhân viên ngân hàng bình quân trong năm 2016 là 36.183 người, giảm nhẹ so với thời điểm cuối năm trước. Tiền lương bình quân của mỗi nhân viên Agribank là 19,97 triệu đồng, tăng hơn 2 triệu/tháng so với năm trước.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang