Đại án Ocean Bank: Nữ diễn viên xinh đẹp bị đề nghị 3 năm tù giam

authorHà Thúy 15:14 14/09/2017

(VietQ.vn) - Nữ diễn viên Hoàng Thị Hồng Tứ bị đề nghị 30-36 tháng tù giam vì tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Báo Nhân Dân thông tin, sáng 14/9, sau hai ngày nghỉ, phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm và 50 đồng phạm tiếp tục diễn ra với phần đại diện Viện Kiểm sát phát biểu quan điểm luận tội các bị cáo.

Theo đó, Nguyễn Xuân Sơn (cựu Tổng giám đốc Oceanbank): 16-18 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; chung thân tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tàn sản; tử hình tội Tham ô tài sản. Tổng mức hình phạt bị đề nghị là tử hình.

dai-an-ocean-bank-nu-dien-vien-xinh-dep-bi-de-nghi-3-nam-tu

 Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ tại tòa. Ảnh: Dân Trí

Các bị cáo khác, trong đó có nữ diễn viên Hoàng Thị Hồng Tứ (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần BSC Việt Nam) bị đề nghị 30-36 tháng tù tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Cũng theo đại diện Viện kiểm sát, đối với Hoàng Thị Hồng Tứ mặc dù không có nghiệp vụ Tài chính ngân hàng nhưng theo sự chỉ đạo của Hà Văn Thắm vẫn đứng tên chủ tịch BSC, đồng thời ký nhiều hợp đồng dịch vụ thu phí để Thắm có tiền chi cho Sơn.

Quá trình điều tra bị cáo thành khẩn khai báo không biết mục đích của việc thu phí, không được hưởng lợi, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nên xem xét giảm nhẹ, đề nghị mức phạt nêu trên.

Theo Trí Thức Trẻ, cáo trạng cho thấy, nữ bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ từng tốt nghiệp đại học Sân khấu điện ảnh được Hà Văn Thắm tuyển dụng và Oceanbank với công việc giúp việc hành chính văn phòng cho hội đồng quản trị. Cuối năm 2008,  Tứ này được ông Thắm cho đứng tên làm Chủ tịch HĐQT Công ty BSC (công ty con do Thắm thành lập).

dai-an-ocean-bank-nu-dien-vien-xinh-dep-bi-de-nghi-3-nam-tu

 Hồng Tứ từng là một diễn viên xinh đẹp, nổi tiếng.

Tứ bị cáo buộc 3 lần nhận hơn 6,6 tỷ đồng của Công ty BSC chi theo chỉ đạo của Lê Thị Minh Nguyệt để chuyển cho Nguyễn Xuân Sơn. Với hành vi này, Tứ bị cáo buộc giúp sức cho Hà Văn Thắm sử dụng Công ty BSC để thu phí, lấy tiền chi theo yêu cầu của Sơn.

Trước đó, bị cáo Tứ đã nhiều lần bật khóc tại toà khi được gọi thẩm vấn và khẳng định không biết các khoản tiền được giao dịch thông qua BSC là tiền gì.

Thời điểm bị bắt, Hoàng Thị Hồng Tứ đã nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận bởi cô không có trình độ chuyên môn về tài chính ngân hàng. Tứ được đào tạo về đàn tranh tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, sau đó tham gia ca hát rồi lấn sân sang lĩnh vực sân khấu, điện ảnh qua các vai: Thắm trong phim “Sau lũy tre làng Hạ”; Mai trong phim “Trăng lạnh”; Hạnh trong phim “Nắng trong mắt bão”; Thanh trong phim “Ban mai xanh”; Thư trong phim “Những cánh hoa bay”…

Thu mua thịt lợn ôi thiu để bán lại cho các quán cơm sẽ bị xử lý thế nào?(VietQ.vn) - Việc thu mua thịt lợn ôi thiu để bán lại cho các quán cơm là hành vi nguy hại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người tiêu dùng và là một hành vi vi phạm quy định nhà nước.

Trong quá trình điều tra, do Tứ tích cực khai báo, hoàn cảnh gia đình khó khăn khi hai anh ruột bị bệnh nặng, mất khả năng lao động, bố là thương bệnh binh nên cơ quan điều tra đề nghị tòa án xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho Tứ khi vụ án đưa ra xét xử.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang