Đại gia 7X Thái Bình sở hữu 1,9 nghìn tỷ, thuộc nhóm người giàu nhất Việt Nam là ai?

author 16:11 25/09/2018

(VietQ.vn) - Với khối tài sản trị giá hơn 1,9 nghìn tỷ đồng trên sàn chứng khoán, doanh nhân Thái Bình tên Tô Hải là một trong những người giàu nhất Việt Nam.

Theo Trí thức trẻ, tại thời điểm ngày 25/9, đứng ở vị trí thứ 33 top người giàu Việt trên sàn chứng khoán là ông Tô Hải – Tổng Giám đốc kiêm Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt (mã chứng khoán: VCI).

Hiện lượng tài sản trên sàn của ông Hải tương đương với 1.985 tỷ đồng. Khoản tài sản này có được từ việc ông sở hữu hàng chục triệu cổ phần từ các công ty như VCI, ông ty Cổ phần VinaCafé Biên Hòa (mã chứng khoán: VCF) và Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 (mã chứng khoán: HT1).

Với 1.985 tỷ đồng, ông Tô Hải hiện là vị tỷ phú chứng khoán thứ hai, sau ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc SSI.

dai-gia-7x-thai-binh-so-huu-19-nghin-ty-thuoc-nhom-nguoi-giau-nhat-vn-la-ai

 Ông Tô Hải

Ông Tô Hải sinh năm 1973 tại Thái Bình. Ông Hải từng có 3 năm công tác tại Tổng công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam trước khi chuyển sang làm việc tại phòng phân tích của công ty chứng khoán Bản Việt.

Sau 2 năm làm việc tại chứng khoán Bản Việt, ông Hải nhận chức Trưởng phòng tư vấn của Chứng khoán Đông Á. Năm 2003, ông quay lại Bản Việt, giữ chức giám đốc chi nhánh trong vòng 4 năm, trước khi chính thức ngồi vào chiếc ghế Tổng giám đốc từ năm 2007.

Ngoài vị trí CEO của Bản Việt, ông Tô Hải còn là thành viên HĐQT của công ty này và Công ty cổ phần Xi Măng Hà Tiên 1 - một đơn vị đã niêm yết trên sàn chứng khoán từ năm 2007.

Theo giới thiệu của VCI, ông Hải có kiến thức chuyên sâu và vững chắc trong mảng tư vấn tài chính doanh nghiệp và nghiệp vụ Ngân hàng đầu tư, am hiểu về thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau nhiều năm hoạt động trên thị trường, ông Hải đã được biết đến như là một trong những chuyên gia có nhiều thành tích xuất sắc trong việc cung cấp các dịch vụ tư vấn cổ phần hóa, phát hành chứng khoán ra công chúng, tái cấu trúc tài chính.

Vì sao 1 bắp ngô nếp Nhật Bản có giá 150.000 đồng tại thị trường Việt Nam?(VietQ.vn) - Một bắp ngô nếp có giá 150.000 đồng, một kg khoai lang có giá 500.000 đồng, đây là những nông sản đắt đỏ có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản đang được rao bán tại thị trường Việt Nam.

Ông được cấp bằng Cử nhân Quản trị Công nghiệp của Đại học Kỹ thuật Tp. HCM và bằng Thạc sỹ chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng của Đại học Sydney, Úc. Ông Hải còn được cấp các chứng nhận và chứng chỉ hoạt động của UBCKNN Việt Nam.

Báo cáo tài chính 6 tháng đầy năm của VCI cho thấy, tính đến tháng 6/2018, VCI đạt doanh thu hơn 1.040 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 76% so với cùng kỳ. Tổng lợi nhuận sau thuế đạt hơn 530 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng 93% so với cùng kỳ năm 2017.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang