'Đại gia' Resort Hoàng Long nợ cụ ông hàng chục tỷ đồng, nhiều năm không trả

author 10:21 10/10/2022

(VietQ.vn) - Cụ ông Nguyễn Văn Phức (76 tuổi, thôn Lại Thượng, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội) đã làm đơn tố cáo ông Vũ Đình Chung, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Long (xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội) sau nhiều năm người này vẫn không trả.

Nợ tiền tỷ nhưng hàng chục năm không trả

Cụ ông Nguyễn Văn Phức cho biết, gia đình cụ có đại lý kinh doanh buôn bán vật liệu xây dựng tại xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã nhiều năm. Đầu năm 2012, ông Vũ Đình Chung - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Long mua số lượng rất lớn sắt, thép xây dựng để xây dựng công trình nhà 7 tầng tại Resort Hoàng Long (xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội), Khu đô thị Phú Cát City…

Tổng thành tiền là 16.239.670.000 đồng. Toàn bộ việc mua vật liệu xây dựng đều có hóa đơn chứng từ và biên bản giao nhận hàng hóa. Tuy nhiên sau đó, ông Vũ Đình Chung không thanh toán tiền theo quy định. "Để có được số vật liệu cung cấp cho công trình của ông Chung, gia đình tôi cũng phải vay rất nhiều của người thân họ hàng, cả ngân hàng để trả cho nhà cung cấp. Vì nhà tôi không khất nợ được họ" - cụ Phức tâm sự.

Cụ ông Nguyễn Văn Phức cho biết thêm, do bị "xù nợ" mà gia đình cụ rơi vào tình cảnh phá sản. Gia đình cụ nhiều năm nay đều không liên lạc được với ông Chung, gọi điện không nghe máy, tới nhà tìm cũng không gặp.

Cụ ông Nguyễn Văn Phức (thôn Lại Thượng, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) tố cáo ông Vũ Đình Chung có dấu hiệu lừa đảo tài sản. Ảnh: Gia Tưởng

Lo ngại về tuổi cao sức yếu, cụ ông Nguyễn Văn Phức đã bàn giao theo dõi khoản nợ của ông Vũ Đình Chung cho ông Nguyễn Văn Thức (con trai cụ Phức).

Để xác minh về khoản nợ mà cụ Phức tố cáo, đầu tháng 9/2022 PV Dân Việt đã có buổi làm việc với ông Vũ Đình Chung tại trụ sở của Công ty TNHH Hoàng Long. Tại buổi làm việc, ông Vũ Đình Chung đã xác nhận việc nợ cụ Nguyễn Văn Phức số tiền hơn 16 tỷ đồng là hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, ông Vũ Đình Chung không lý giải gì thêm việc này.

Có chiếm đoạt vốn?

Ngày 25/3/2015, khi không trả tiền cho gia đình cụ ông Nguyễn Văn Phức, ông Vũ Đình Chung đã đưa thông tin về việc Công ty TNHH Hoàng Long đang đầu tư vào dự án xây dựng công trình nhà 7 tầng tại Resort Hoàng Long (xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội), Khu đô thị Phú Cát City…

Nếu cụ Phức chuyển số nợ sang cho Công ty TNHH Hoàng Long vay tiền để đầu tư vào dự án, cụ Phức sẽ được hưởng lợi như được mua đất, mua nhà giá rẻ tại dự án….

"Do không còn sự lựa chọn nào khác nên tôi đã phải ký giấy cho Công ty TNHH Hoàng Long vay tiền. Ông Chung đã đề xuất lập chứng từ vay mượn tiền mặt để chuyển khoản tiền hàng không thanh toán sang giấy nhận nợ cho vay tiền mặt, với lãi suất 0%.

Người đứng tên nhận nợ, đại diện cho Công ty TNHH Hoàng Long là bà Nguyễn Thị Ngọc Hương, thủ quỹ công ty (trú tại xã Thạch xá, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) - cụ Phức trình bày.

Một góc của khu Resort Hoàng Long được xây dựng bằng vật liệu do cụ Phức cấp. Ảnh: Gia Tưởng

"Tuy nhiên trên thực tế, không có sự việc vay mượn tiền mặt và sau đó ông Vũ Đình Chung đã biến tướng người nhận nợ thay, thoái thác trách nhiệm trả nợ nhằm mục đích chiếm đoạt toàn bộ số tiền đã mua sắt thép hơn 16 tỷ đồng" - cụ Phức cho hay.

Hiện Resort Hoàng Long hoạt động bình thường nhưng Công ty TNHH Hoàng Long vẫn chiếm dụng vốn của gia đình cụ Phức, giấy nhận nợ gần nhất đã 7 năm.

 Một trong những giấy nhận nợ. Ảnh: Gia Tưởng

Qua tìm hiểu và xác minh thông tin, PV Dân Việt được biết, ông Vũ Đình Chung đã hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nhiều năm qua trên địa bàn huyện Thạch Thất. Công ty TNHH Hoàng Long do ông Vũ Đình Chung làm Giám đốc đã trúng thầu hàng chục dự án trên địa bàn huyện này.

Theo Báo Dân Việt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang