Đại gia Trầm Bê bật khóc, xin tòa trả lại 2 căn nhà tại TP.HCM

author 16:52 10/01/2018

(VietQ.vn) - Trong phiên tòa sáng 10/1, bị cáo Trầm Bê bật khóc vì không phục khi bị kết tội cố ý làm trái, đồng thời xin tòa trả lại 2 căn nhà bị kê biên vì là của chị gái.

Vnexpress thông tin, sáng 10/1, TAND TP HCM bước sang ngày làm việc thứ ba xét xử ông Phạm Công Danh (cựu Chủ tịch VNCB, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh), Trầm Bê (nguyên Phó chủ tịch thường trực HĐQT Sacombank) và 44 đồng phạm về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Nhằm làm rõ sai phạm trong việc Sacombank cho 6 công ty của ông Danh vay 1.800 tỷ đồng, tòa thẩm vấn ông Trầm Bê.

dai-gia-tram-be-bat-khoc-xin-toa-tra-lai-2-can-nha-tai-tphcm

 Bị cáo Trầm Bê. Ảnh: Vietnamnet

Theo cáo buộc, tháng 4/2013 ông Danh đến gặp Trầm Bê đặt vấn đề vay 2.000 tỷ đồng. Để được chấp thuận, ông Danh sử dụng pháp nhân 6 công ty do mình thành lập, làm báo cáo tài chính khống… và lấy tiền của VNCB thế chấp vào Sacombank. Phó chủ tịch thường trực HĐQT Sacombank bàn với Phan Huy Khang (Tổng giám đốc Sacombank) cho ông Danh vay 1.800 tỷ đồng vì đây là mức tối đa ông Bê được phép phê duyệt mà không phải thông qua HĐQT.

Do 6 công ty của ông Danh không có hoạt động kinh doanh nên đến hạn Sacombank đã trừ nợ 1.800 tỷ đồng gốc và 35 tỷ tiền lãi từ tài khoản tiền gửi của VNCB tại nhà băng mình.

Theo Vietnamnet, trả lời thẩm vấn của HĐXX, bị cáo Trầm Bê (nguyên phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng Sacombank) thừa nhận cáo trạng truy tố là đúng nhưng có một số vấn đề xin được trình bày thêm. Bị cáo cho biết có quen với Phạm Công Danh từ thời bị cáo làm Chủ tịch Hội đồng tín dụng của ngân hàng Phương Nam.

Vì vậy, khi Danh sang đặt vấn đề vay tiền của Sacombank, bị cáo đã đồng ý nhưng yêu cầu phải có tài sản đảm bảo là sổ tiết kiệm tiền gửi, bất động sản.

Khi chủ tọa đặt câu hỏi, bị cáo có biết bị cáo Danh là Chủ tịch của ngân hàng VNCB không, tại sao vẫn cho vay?

“Chủ tịch ngân hàng vẫn được phép đi vay của ngân hàng khác, chỉ không được vay của ngân hàng mình. Chủ tịch ngân hàng vẫn là khách hàng”, bị cáo Trầm Bê khẳng định. Bị cáo Trầm Bê cũng cho hay, luật không cấm việc cho chủ tịch các ngân hàng khác vay ngân hàng của mình.

Cũng theo lời khai của Trầm Bê, do Phạm Công Danh đáp ứng được các yêu cầu nên đã đồng ý cho vay.

“Hôm nay đứng trước tòa bị cáo thấy trách nhiệm của mình, nhưng mong tổ chức tín dụng nêu cho rõ, đừng để những người khác rơi vào như bị cáo. Bị cáo là một doanh nghiệp lớn mà để rơi vào sai lầm như thế này thì bị cáo không phục lắm. Luật hoàn toàn không cấm. Làm trái thì phải được tư lợi, rút được gì từ ông Danh. Cố ý làm trái, lấy gì để làm trái? Phải có tư lợi mới là làm trái. Truy tố bị cáo tội cố ý làm trái, bị cáo không phục”, bị cáo Trầm Bê bật khóc nói.

 

Người Việt đã chi 9.500 tỷ đồng mua thịt trâu bò nhập ngoại năm 2017(VietQ.vn) - Người Việt đã chi tổng cộng 9.500 tỷ đồng để mua thịt trâu bò nhập ngoại trong năm 2017.

Khi HĐXX hỏi có ý kiến gì nữa không, Trầm Bê đề nghị HĐXX xem xét trả lại 2 căn nhà ở đường An Dương Vương (ở quận Binh Tân) và căn nhà ở Hồng Bàng (quận 6) đã bị kê biên, bởi sau khi lục lại giấy tờ mới biết là của chị gái bị cáo.

Bị cáo Trầm Bê vừa cười vừa nói: "mỗi căn nhà không đáng bao nhiêu, chỉ mười mấy tỷ, mong HĐXX xem xét trả lại cho chị bị cáo"

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang