Công ty nhà đất Trung Quốc xếp tiền thưởng Tết thành bức tường thành

author 15:10 03/02/2015

(VietQ.vn) - Các đại gia Trung Quốc lại khiến nhiều người sốc bởi đưa ra ngày càng nhiều những hình thức thưởng Tết độc, lạ. Mới đây nhất, một đại gia bất động sản Trung Quốc đã xếp tiền thành một bức tường để thưởng cho nhân viên.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Xếp tiền thành tường để thưởng cho nhân viên

Theo tin tức mới nhất từ báo Vnexpress, một doanh nghiệp bất động sản ở Quý Dương (Trung Quốc) đã xếp 100 triệu NDT (16 triệu USD) thành dãy để trả lương thưởng cho nhân viên. Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) còn mở quầy giao dịch tạm thời ở đây. Sau khi nhận được tiền, công nhân có thể gửi ngay vào ngân hàng.

Nhiều người cho rằng đây chỉ là chiêu quảng cáo của công ty bất động sản. Còn Chủ tịch công ty này thì cho biết: “Chúng tôi sẽ trao số tiền cho các công nhân, vì họ đã làm việc vất vả cả năm nay và có đóng góp lớn cho công ty. Việc này cũng là thực hiện đúng chính sách của công ty nữa”.

Tiền được xếp thành cả một bức tường để thưởng Tết cho nhân viên

Tiền được xếp thành cả một bức tường để thưởng Tết cho nhân viên

Để đảm bảo an toàn cho các công nhân, một lực lượng an ninh hùng hậu đã được huy động. Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) còn mở quầy giao dịch tạm thời ở đây. Sau khi nhận được tiền, công nhân có thể gửi ngay vào ngân hàng. Còn nếu không thích, họ cũng đã chuẩn bị sẵn túi lớn đựng tiền, và rủ thêm 5,6 người bạn đi cùng cho an toàn. Người được trả nhiều nhất lên tới 3 triệu NDT. 

Sếp cho nhân viên bốc tiền thoải mái

Nhân viên được thỏa thích bốc tiền thưởng Tết

Nhân viên được thỏa thích bốc tiền thưởng Tết

Ý tưởng này là một trong những cách thưởng Tết mà bất kỳ nhân viên nào mới chỉ nghe đến thôi cũng đã thấy thích. Và ý tưởng này đến từ một vị sếp của một công ty ở Ôn Châu, Trung Quốc khi người này cho thiết kế những chiếc thùng đựng đầy tiền, và sau đó cho nhân viên thò tay vào bốc bao nhiêu tùy ý. Dù mỗi nhân viên chỉ được tham gia bốc tiền một lần nhưng vẫn có người bốc được tới 20.000 vạn tệ (tức tương đương khoảng 64 triệu đồng), VTC News đưa tin.

Thưởng hàng bao tải tiền cho nhân viên

Nhân viên công ty nhà đất ở Hà Nam, Trung Quốc vác cả bao tải tiền thưởng Tết

Nhân viên công ty nhà đất ở Hà Nam, Trung Quốc vác cả bao tải tiền thưởng Tết

Một công ty về đất đai tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã trực tiếp thưởng tiền mặt cho nhân viên và số tiền "khủng" đến nỗi nhân viên phải cho tiền vào bao tải rồi vác về. Những chồng tiền được xếp trên sân khấu, những người được thưởng sẽ được xướng tên lên để nhận tiền. Theo tờ Daily Mail thì số tiền mỗi nhân viên của công ty này nhận được sẽ gấp vài lần mức lương cả năm của người phương Tây.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang